Cộng đồng mạng

Thế giới động vật: Trăn gấm khổng lồ dài 8m siết chặt chân ngư dân, tử chiến hổ mang chúa và trăn siêu khủng

Dài 8m, nặng hơn 100kg, hình ảnh con trăn gấm vật lộn với ngư dân Indonesia khiến nhiều người xem hoang mang.

Tờ Mirror cho hay, một nhóm ngư dân dũng cảm đã vật lộn với trăn gấm nặng khoảng 100 kg tại con suối ở Kota Sawahlunto, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia, một ngư dân bàng hoàng kể lại: "Tôi phát hiện con trăn đầu tiên. Tôi giẫm phải nó và nghĩ đó chỉ là khúc gỗ. Chuyện này đã khiến tôi rất sốc".

Sau khi nhìn thấy con trăn, 6 người đàn ông lực lưỡng đã cố hết sức để khống chế con vật khổng lồ. Vài giờ chiến đấu, con trăn bắt đầu trở nên hung dữ cuốn lấy và siết chặt chân của một ngư dân. Tình thế nguy gấp, ngay lập tức 5 ngư dân còn lại hợp sức để cứu người đàn ông kia.

Nhóm người tìm cách khiến con vật thả lỏng, đồng thời giữ phần miệng để nó không cắn, kéo đuôi con trăn để nó phân tâm và không quấn chặt người đàn ông nọ.

Cuối cùng, sức mạnh tập thể đã thành công, nhóm ngư dân dũng cảm đã bắt được trăn gấm, mang nó về làng đặt trong một chiếc lồng lớn.

Một người cho hay: "Chúng tôi chỉ đi tìm lươn, nhưng con trăn giống như phần thưởng lớn. Tôn giáo của tôi cấm ăn thịt trăn nên chúng tôi không thể chế biến nó được".

Sau vài ngày, các nhân viên quản lý rừng tới và mang nó thả về tự nhiên, cách xa khu dân cư.

Tuy nhiên câu chuyện trăn gấm còn kéo dài hơn…

Một bức ảnh gây sốt trên mạng xã hội vô tình ghi lại trận kịch chiến tới chết giữa hai con rắn khổng lồ, được xác định là trăn gấm và rắn hổ mang chúa.

Hai loài vật đáng sợ nhất thế giới, một loài có nọc độc chết người và một loài có những cú siết chặt có thể làm vỡ toàn bộ mạch máu của đổi thủ.

Lãnh địa tử chiến của hổ mang chúa và trăn gấm là một khu vực thuộc vùng nhiệt đới châu Á - nơi duy nhất hai loài rắn có thể sinh sống gần nhau trong tự nhiên.

Trong ảnh có thể thấy, hàm răng của rắn hổ mang ngoạm chặt cổ trăn, trong khi cơ thể của trăn đang siết chặt đối thủ đầy ghê rợn.

Và có lẽ nọc độc của hổ mang đã phát huy tác dụng với trăn gấm và những cú siết của trăn gấm đã làm hổ mang chúa dài 8m thiệt mạng.

Rất có khả năng cuộc tấn công trên là do hổ mang chúa "cà khịa" bởi trăn gấm được biết đến là loài động vật rất hiền lành. Nhiều khả năng lớn nhất là con trăn đang cố tự vệ.

Khi bị tấn công, trăn có thể cố gắng trườn đi, nhưng một con trăn di chuyển chậm chạp sẽ gặp khó khăn trong việc lẩn trốn rắn hổ mang có tốc độ vượt trội.

Tính háu ăn của rắn hổ mang có thể đã dẫn nó đến kết cục thê thảm. Có thể nó cắn con trăn và sau đó mon men quá gần trong lúc chờ đối thủ đầu hàng.

Con trăn không chịu bỏ cuộc mà chưa phản đòn. Cú siết mạnh mẽ của nó dường như đã khiến rắn hổ mang mắc kẹt và mất mạng, dù sau đó nó cũng chết vì nọc độc của rắn hổ mang.

Minh Anh