Cộng đồng mạng

Thế giới động vật: Tay không tóm gọn rắn độc "đột nhập" nhà vệ sinh "dọa" chủ nhà "chạy té khói"

Con rắn đen bụng đỏ “đột nhập” nhà vệ sinh “dọa” chủ nhà tới mức hoảng loạn và lập tức bỏ chạy.

Một gia đình ở thị trấn Kiama, thuộc bang New South Wales, Australia đã phải gọi điện tới tổ chức bắt rắn Illawarra Snake Catch để yêu cầu giúp đỡ sau khi phát hiện một con rắn đen bụng đỏ xâm nhập vào nhà riêng hôm 22/10. Con vật dài khoảng 1,5 m trốn trong phòng vệ sinh và suýt chút nữa tấn công người phụ nữ.

Cô cùng nhóm du khách dự định tham gia chuyến lặn biển với lồng sắt để quan sát cá mập do công ty Calypso Star Charters tổ chức. Cô cảm thấy vô cùng may mắn khi quay được hành vi bất ngờ này.

Trong video, cá mập trắng ngoi lên từ dưới thuyền và lượn quanh khoảng 12 giây. Hành khách và các hướng dẫn viên lặn đều rất ngạc nhiên. Thuyền trưởng Dave Clayfield cũng chưa từng chứng kiến hành vi này.

Không rõ tại sao cá mập lại có hành vi bất thường bởi cá mập thường không bơi ngửa. Tuy nhiên, theo tổ chức bảo tồn cá mập Shark Trust báo cáo, đôi khi chúng có thể ngửa bụng để thực hiện hành vi bất động tê liệt (tonic immobility). Hành vi này đặt cá mập vào trạng thái tương tự bị thôi miên hay hôn mê. Nó có thể diễn ra tự nhiên hoặc do các nhà sinh vật học kích thích bộ phận cảm nhận trên mũi cá mập.

Giới khoa học chưa rõ động cơ chính xác khiến cá mập bất động tê liệt. Một số chuyên gia cho rằng đây là chiến lược phòng thủ. Số khác lại nghĩ hành vi này liên quan đến giao phối.

Phong Linh