Cộng đồng mạng

Thế giới động vật: Sư tử song kiếm hợp bích gạ gục báo đốm trong tích tắc

Thoạt trông thấy ông vua tốc độ, đôi sư tử đực "hợp đồng tác chiến" nhằm hạ gục kẻ thù.

Báo đốm được mệnh danh là một trong bốn loài lớn nhất của họ nhà mèo bên cạnh sư tử, hổ và báo hoa mai.

Trong các cuộc đi săn, tốc độ chạy tối đa của báo săn có thể đạt 113 km/giờ, nó có thể bắt kịp ngay cả những loài thú nhanh nhẹn nhất như linh dương một cách dễ dàng, mặc dù vậy, kỹ năng rình mồi của báo kém hơn hẳn so với các động vật họ mèo lớn khác.

Vận tốc quá khủng khiếp, nhưng quan trọng nhất là báo đốm vẫn giữ được khả năng quan sát cực nhạy khi di chuyển ở tốc độ như thế.

Sư tử (Panthera leo) là một loài động vật có vú thuộc chi báo, họ mèo (Felidae), loài vật này còn có biệt danh là Chúa sơn lâm.

Chỉ có khoảng 35.000 con sư tử Châu Phi và 400 sư tử Châu Á còn lại trong thế giới tự nhiên, chúng được mệnh danh là "chúa sung sướng" vì một ngày nó thường ngủ 20 tiếng.

Vậy trong một cuộc giao tranh ai sẽ là kẻ chiến thắng?

Tại thảo nguyên châu Phi, một nhà báo đã may mắn ghi lại được cảnh tượng có 1 không 2 về sư tử và báo đốm.

Clip ghi lại cuộc tử chiến giữa sư tử và báo đốm:

Trận tử chiến giữa một bên là chúa rừng và một bên là vua tốc độ. Có vẻ trong trường hợp này, báo đốm đã chủ quan khi đối diện với nó là 2 chú sư tử trưởng thành!

Thoát thân trước kẻ thù nhưng một cứ trượt đà đã khiến báo đốm trả giá đắt. Với sức mạnh và thân hình có phần to lớn, sư tử nhanh chóng chiếm thế thượng phong.

Thực hiện cú bật đà, sư tử sử dụng cả 2 chân trước của mình để chiếm ưu thế. Chúng sử dụng 1 chân trước để chiến, chân còn lại làm nhiệm vụ giữ cân bằng cho cơ thể. Đó là lý do chúng gặp hạn chế trong việc chiếm thế thượng phong về chiều cao.

Báo đốm giãy giụa, định thoát thân nhưng chú sư tử thứ hai tiếp sát và giáng những cú cắn mạnh mẽ vào đùi sau của báo đốm.

Dĩ nhiên, trong trường hợp này báo đốm bất lực và tử mạng dưới hàm sư tử. Có vẻ những cú cắn sở trường của sư tử hướng vào cổ của kẻ thù, bởi vậy nên dù có tốc độ lớn nhưng báo đốm vẫn là kẻ thua cuộc.

Thế giới tự nhiên quả thực khắc nghiệt.

Mời quý độc giả tiếp tục đón đọc tuyến bài Thế giới động vật với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn sẽ được xuất bản vào lúc 18h00 tối hàng ngày trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Minh Anh