Cộng đồng mạng

Thế giới động vật: Loài mực gì trông giống con lợn quá vậy!

Tiểu mĩ nhân mực heo con và sinh sống ở độ sâu 1.385 mét ở ngoài khơi Hawaii.

Thế giới đại dương kì bí quả thực khiến con người luôn ngạc nhiên. Ở một tầng sâu nhất định, một thế giới đa sắc màu, một thế giới khác hiện lên khiến chúng ta phấn khích tột cùng.

Mực heo con là một trong số đó.

Clip mực heo tung tăng bơi lội ở đại dương:

Mực heo? Cái tên kì lạ...sở dĩ gọi chúng là mực heo bởi chúng có một ngoài hình y chang loài heo nhỏ đáng yêu và vô cùng thân thiện.

Mực heo có tên khoa học là Helicocanchia pfefferi, chúng sở hữu chiều dài khoảng 10cm với cái mũi dài xinh đáng yêu trên mặt.

Cận cảnh mực heo con.

Loài mực này không chỉ có gương mặt chúng còn sở hữu những xúc tu mọc trên đầu như một kiểu tóc hoang dại hoặc trông như những chiếc gạc của tuần lộc.

Ngoài ra, chúng có cơ quan phát sáng nằm sau đôi mắt to, giúp chúng di chuyển thuận lợi trong điều kiện ánh sáng tối dưới đáy đại dương.

Thân của mực heo trong suôt, dễ vỡ. Lần gần đây nhất chúng xuất hiện ở đảo san hô ngoài khơi phía Nam Hawaii cách bờ 1.609km.

Cũng giống như các loài mực khác, "mực heo con" sẽ duy trì độ nổi trên nước của mình nhờ vào các khoang chứa đầy amoniac.

Để di chuyển, chúng cũng sử dụng một cấu trúc gọi là ống hút để kéo và đẩy nước ra xung quanh như một máy bơm phản lực.

Ngôi nhà của mực heo ở ở dưới bề mặt đại dương có độ sâu 1.385m.

Thức ăn của mực heo không phải cám! Đó là những sinh vật phù du, tảo nhỏ. Khác với heo, mực heo ăn chay nhé!

Những tưởng mực heo có trong truyền thuyết, nhưng không, nhóm nghiên cứu có tên E/V Nautilus đã tìm thấy những chú mực heo con tại đảo san hô Palmyra, tại vùng biển sâu thuộc Thái Bình Dương.

Nhóm Nautilus thuộc tổ chức phi lợi nhuận Ocean Explective Trust, họ đã sử dụng ROV, một con robot có thể lặn sâu dưới biển hoạt động từ xa. Nhờ có thiết bị này, nhóm đã có thể quan sát những sinh vật sâu dưới đại dương.

Minh Anh