Hồ sơ doanh nghiệp

Thế Giới Di Động hồi sinh mảng thương mại điện tử

Sau hơn 4 năm đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui, tập đoàn bán lẻ này chính thức quay lại và mở hợp tác ở nhiều ngành hàng.

Trang thương mại điện tử Vuivui vừa được Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) mở trở lại, và được xem là dự án thương mại điện tử đầu tiên trong năm 2022 của tập đoàn bán lẻ này.

Website hiện chưa có thông tin sản phẩm, mới chỉ có các thông tin kêu gọi hợp tác bán hàng và tuyển dụng. Dự án sẽ được ra mắt trong năm 2022 này.

Vuivui là nền tảng thương mại điện tử được Thế giới Di Động phát triển từ năm 2016 và chính thức bán hàng từ năm 2017. Chủ tịch Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài từng cho rằng, VuiVui sẽ vượt cả Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Công ty từng tham vọng Vui vui sẽ đạt truy cập 200.000 lượt/ngày vào cuối 2017.

Tuy nhiên, sau gần 2 năm hoạt động trang thương mại điện tử Vuivui đã đóng cửa từ cuối tháng 11/2018. Website Vuivui sau đó đã tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh - một website khác của đơn vị thành viên Thế Giới Di Động bán các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Lần này, dự án Vuivui xuất hiện với một diện mạo mới, trên nền màu hồng (trước đây là màu cam). Mục tiêu ghi rõ: Nơi kết nối người mua và người bán uy tín. Cổng thông tin này đang cho phép liên hệ hợp tác phát triển nhiều ngành hàng, gồm: điện tử gia dụng, sức khỏe, mẹ và bé, nhà cửa, cây cảnh, xe, sách, đồ tươi sống, voucher...

Thế Giới Di Động từng đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui hồi tháng 11/2018. 

Sự trở lại của một trang thương mại điện tử đến sau khi Thế giới Di Động đang mở rộng rất nhanh các mảng kinh doanh. Gần nhất, nhãn hàng bán lẻ này cho biết sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Indonesia. Công ty hợp tác với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone) - công ty con của Tập đoàn Erajaya, để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu Era Blue). Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến mở cửa phục vụ khách vào giữa năm 2022 tại Jakarta.

Tại thị trường trong nước, đại gia bán lẻ này thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh mới như chuỗi cửa hàng độc lập AVAKids, AVASport, AVAFashion, AVAJi và AVACycle. Đồng thời, Thế Giới Di Động đẩy mạnh mở mới chuỗi bán điện thoại cao cấp Topzone, mở rộng mô hình Điện Máy Xanh Supermini và phát triển mạng lưới công tác viên đại lý.

Các mặt hàng kinh doanh của Thế giới Di Động hiện nay đang rất lớn như điện thoại, điện máy, gia dụng, thực phẩm, trang sức, xe, thể thao, thời trang, đồng hồ...

Cùng với đó, việc mở lại trang thương mại điện tử đúng thời điểm doanh thu online của tập đoàn này tăng mạnh. Chỉ năm năm 2021, doanh thu online đạt 14.370 tỷ đồng (tăng 53% so với 2020). Với kết quả này, công ty tự đánh giá có doanh số lớn nhất trong thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.

Theo kết quả kinh doanh mùa Tết (tháng 1,2) năm 2022, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 2 tháng đầu là 25.383 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.077 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu online đạt hơn 4.100 tỷ đồng trong 2 tháng, tăng 150% so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động từ trước đến nay.