Sự kiện

Thế Giới Di Động đóng cửa siêu thị Điện Máy Xanh có nhân viên nhiễm dịch Covid-19

Trước thông tin về trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 thứ 35 là nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh tại TP.Đà Nẵng, công ty Thế Giới Di Động đã nhanh chóng đóng cửa cơ sở này và cho toàn bộ người lao động tại đây cách ly theo hướng dẫn.

Chiều 11/3, ngay sau khi có thông tin một nhân viên siêu thị điện máy của Thế Giới Di Động tại số 7 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng trở thành bệnh nhân thứ 35 nhiễm dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã gửi thông cáo chính thức đến các cổ đông. 

Theo đó, khi sở Y tế TP.Đà Nẵng thông tin về việc hai khách nước ngoài nhiễm Covid 19 lưu trú tại khách sạn Vanda nằm cạnh siêu thị Điện máy Xanh (số 7 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), cơ sở này đã chủ động rà soát camera về tất cả các trường hợp khách nước ngoài.

Siêu thị Điện Máy Xanh tại số 7 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã bị đóng cửa từ ngày 11/3.

Kết quả nhận thấy có 2 nam du khách người nước ngoài đi bộ ghé vào siêu thị để hỏi mua sim lúc 18h49 ngày 4/3. Tuy nhiên, 2 người này sau đó đã không mua sản phẩm nên không có giao dịch và hệ thống không ghi nhận thông tin liên lạc. Trong quá trình giao tiếp, có 3 nhân viên siêu thị tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với 2 du khách này.

Theo khuyến cáo của bộ Y tế, đại diện siêu thị đã gọi ngay đến đường dây nóng của trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Đà Nẵng để báo cáo tình hình và cung cấp hình ảnh camera để xác minh 2 nam du khách có phải là các bệnh nhân đã được xác định dương tính hay không.

Công ty cũng đã chủ động thuê đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn tại siêu thị. Đến sáng 11/3, bộ Y tế thông báo kết quả dương tính với Covid-19 của một nhân viên tại siêu thị này.

Thế Giới Di Động đã quyết định tạm thời đóng cửa siêu thị siêu thị Điện Máy Xanh xảy ra sự việc từ ngày 11/3. Ngoài ra, toàn thể nhân viên tại cơ sở này cách ly tại nhà từ ngày 9/3 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Toàn bộ nhân viên của cửa hàng này đã được cho cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đang được các y bác sĩ bệnh Viện Phổi TP. Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch.Các trường hợp có liên quan khác cũng đã được cách ly, theo dõi và giám sát y tế theo hướng dẫn. Cơ quan chống dịch đã tiến hành phun khử khuẩn lần hai tại siêu thị ngày 9/3.

“Công ty chưa dự tính thời gian mở lại siêu thị. Mọi việc sẽ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Việc đóng cửa tạm thời này không ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của công ty, bởi những cửa hàng khác vẫn hoạt động bình thường”, đại diện công ty Thế Giới Di Động cho biết.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng gửi công văn đến sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương để gia hạn thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên. Theo dự tính ban đầu, công ty sẽ tổ chức ngày 27/3 tại TP.HCM.