Giáo dục

Thầy và trò háo hức gặp lại nhau sau gần 1 năm học trực tuyến

Sáng 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị ngoại thành ở Hà Nội bắt đầu đi học trở lại sau gần 1 năm học trực tuyến vì Covid-19.

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 10/2 tại một số điểm trường Tiểu học tại huyện Đan Phượng, học sinh bắt đầu trở lại trường học trực tiếp sau gần 1 năm học online vì dịch Covid-19.

Tại điểm Trường Tiểu học Tân Hội B (huyện Đan Phượng) các cán bộ, giáo viên đã có mặt từ sớm để chuẩn bị công tác đón học sinh đến lớp. Các cô giáo chia thành nhiều vòng từ cổng vào để hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và tiến vào lớp.

Đảm bảo mỗi học sinh đều giữ khoảng cách để thực hiện việc đo thân nhiệt và khử khuẩn. Toàn bộ việc đo thân nhiệt và khử khuẩn tay được thực hiện tự động bằng máy.

Các giáo viên làm mẫu hướng dẫn học sinh đưa tay lên sát khuẩn trước khi bước vào lớp.

Cô Nguyễn Thị Minh Lý – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hội B cho biết, để đảm bảo an toàn và thực hiện giãn cách cho học sinh, nhà trường đã chia thành 2 ca học. Theo đó, ca buổi sáng là gồm khối 3, 4, 5 với 562 học sinh; ca buổi chiều là khối 1, 2 với 308 học sinh.

“Toàn bộ trường có  17 học sinh không đủ điều kiện đến trường học trực tiếp. Trong đó có 12 học sinh đang là F0 và 5 học sinh F1, nhà trường đã bố trí giáo viên dậy trực tuyến đảm bảo kiến thức cho các con”, cô Lý thông tin.

Cô Nguyễn Thị Nga – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lập B (huyện Đan Phượng, Tp.Hà Nội) cho biết, khi có chỉ đạo học sinh được tới trường học trực tuyến sau nhiều ngày tháng học online vì dịch Covid-19, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ các lớp học, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại trường.

Sáng nay, 6h15 các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Tân Lập B đã có mặt tại trường để chuẩn bị công tác đón học sinh đến lớp.

Cô Nga cũng cho biết, toàn bộ các thầy, cô đã được tập huấn về công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho thầy và trò khi đón học sinh trở lại trường. “Tập thể cán bộ, giáo viên toàn trường cũng như các học sinh đều tỏ ra háo hức với tâm thế học tập tốt nhất khi được đến trường sau 9 tháng học online để phòng, chống dịch Covid-19”, cô Nga nói.

Tiếng trống trường vang lên sau gần 1 năm nghỉ dịch.

Trước giờ học, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lập B đã đi kiểm tra và động viên các em học sinh.

Toàn trường có 1070 học sinh, theo đó để thực hiện giãn cách, nhà trường tổ chức đi học thành 2 ca, ca sáng gồm các khối 3, 4, 5; ca chiều gồm khối 1, 2, hiện trường Tiểu học Tân Lập B có 6 học sinh là F0 và 4 học sinh là F1. Nhà trường đã có phương án cho học online. "Tất cả phòng học đều có máy tính, một số phòng đã được lắp camera để phát trực tiếp các tiết dậy của các cô giáo để cho các con không đủ điều kiện tới trường vẫn có thể tham gia học tập", cô Nga thông tin thêm.

Cô Kim Thị Lan giáo viên dạy tiếng anh vui mừng chia sẻ: “Tôi rất háo hức khi được gặp các con sau thời gian dài học online, có thể tương tác trực tiếp với các con”.

Chia sẻ với PV, Nguyễn Tuệ Minh học sinh lớp 5A trường Tiểu học Tân Lập B cho biết: “Sau 1 thời gian dài nghỉ dịch thì hôm nay con mới có thể đến lớp, con thấy rất háo hức và vui mừng được gặp lại các bạn cùng thầy cô. Trong quá trình đi học con sẽ thực hiện tốt 5K đẻ phòng, chống dịch và học tập thật tốt để cho thầy, cô thật là vui”.

Không khí sôi nổi trong buổi học trực tiếp đầu tiên của khối Tiểu học sau gần 1 năm học online vì dịch Covid-19.

Chú thích ảnh