Dân sinh

Thay thế tấm “kính nứt” tại Cầu kính Rồng Mây

Tấm kính thay thế mới gồm 3 lớp, mỗi lớp dày trung bình 1cm, có 4 lớp phim để liên kết và chịu lực.

Ngày 24/2, báo Người lao động đưa tin, tối 23/2, "tấm kính vỡ tạo hiệu ứng" tại Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây trên đèo Ô Quý Hồ (thuộc địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, giáp với Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã được thay thế.

Đại diện Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây cho biết, sau nhiều ngày phải trì hoãn do băng giá, nhiệt độ xuống thấp, hôm qua 23/2, thời tiết đã tốt lên nên đơn vị tiến hành thay tấm kính vỡ theo đề nghị của cơ quan chức năng. Đến 22h, công việc thay kính hoàn tất.

Công nhân kỹ thuật tiến hành lắp đặt tấm kính mới. (Ảnh: Giao thông).

Theo báo Giao thông, trước đó chiều 11/2, một đoạn clip được đăng tải trên TikTok và cho rằng Cầu kính Rồng Mây bị nứt đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chủ đầu tư thông báo ô kính đó là do công ty đã chủ động tạo ra ngay từ khi thiết kế để tạo hiệu ứng cảm giác mạnh cho du khách chứ không phải do sự cố. Đây là phần hiệu ứng để du khách trải nghiệm và đã nằm trong thiết kế nên độ an toàn được đảm bảo tuyệt đối.

Ngày 13/2, Chủ đầu tư đã thống nhất di chuyển tấm kính đó vào bên trong chân cầu kính và thay thế bằng một tấm kính mới vào vị trí cũ.

Trả lời trên báo Tin tức - TTXVN, Ông Nguyễn Văn Huân, Tổng Giám đốc Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây cho hay sau khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu kiểm tra, yêu cầu phải thay tấm kính rạn nứt, mặc dù tấm kính này do đơn vị tự lắp đặt để làm điểm nhấn, tạo cảm giác mạnh cho du khách, nhưng để khai thác an toàn, lâu dài, chủ đầu tư đã khẩn trương thay thế tấm kính bị rạn nứt đúng thời gian quy định.

Tấm kính thay thế mới vào tấm kính nứt có diện tích khoảng 1m2 (kích thước trung bình khoảng 2,5x0,4m), vị trí giáp với khung thang máy. Loại kính thay mới gồm 3 lớp, mỗi lớp dày trung bình 1cm, có 4 lớp phim để liên kết và chịu lực.

Quốc Tiệp (t/h)