Bóng đá Việt Nam

Thầy Park công bố danh sách 24 'chiến binh' quyết đấu ĐT Australia

Nhà cầm quân người Hàn Quốc vừa chốt danh sách 24 tuyển thủ sẽ di chuyển sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Vòng loại World Cup 2022.

 

HLV Park Hang Seo đã rút danh sách từ 32 tuyển thủ xuống còn 24 trước lên đường, chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Đúng như dự đoán, những cái tên bị loại bao gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đại, Phi Sơn, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Đô và Nguyễn Trọng Long.

Trong số 8 cầu thủ nói trên, Quế Hải đã nhận 2 thẻ vàng nên không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Australia. Tiến Linh, Văn Toàn vẫn đang trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà dù đã có kết quả âm tính với COVID-19 và sẽ lên tập trung trong ít ngày tới. Trong khi đó, Văn Đại và Phi Sơn do được bổ sung muộn nên đã không kịp hoàn tất các thủ tục để xin visa theo quy định của Chính phủ Australia.

Danh sách lần này có sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Anh cũng là tân đội trưởng của ĐT Việt Nam sau khi huấn luyện viên Park Hang Seo quyết định thay thủ quân Quế Ngọc Hải và các đội phó.

Tiền vệ Tô Văn Vũ có lần đầu tiên vào danh sách rút gọn ở các vòng loại World Cup. Hai lần trước, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương đều bị loại do chấn thương.

Nguyễn Hữu Tuấn và Nguyễn Đức Chiến cùng góp mặt trong danh sách này. HLV Park quyết tâm làm mới đội hình của ĐT Việt Nam sau thất bại ở AFF Cup 2020.

Chiều mai đội tuyển sẽ di chuyển sang Melbourne với 2 chặng bay: Hà Nội - TPHCM - Melboure. Dự kiến đội sẽ có mặt tại Australia lúc 10h30 ngày 22/1 theo giờ địa phương.

Trận đấu giữa Australia và Việt Nam diễn ra vào lúc 16h10 ngày 27/1 tới tại SVĐ Melbourne Rectangular. Trong trận lượt đi, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chịu thất bại 0-1 tại SVĐ Mỹ Đình. Sau chuyến hành quân đến Australia, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Trung Quốc ngày 01/2, đúng dịp mồng 1 Tết Nhâm Dần.