Cộng đồng mạng

Video: Thấy linh cẩu nhởn nhơ gần bầy đàn, ngựa vằn nổi điên đuổi đánh kẻ ăn thịt gian manh

Con linh cẩu ma mãnh lẻn vào giữa bầy ngựa vằn linh dương hòng bắt và ăn thịt con non, không ngờ bị con ngựa vằn hung dữ phát hiện, phải cụp đuôi bỏ chạy để bảo toàn tính mạng.

Thiên nhiên hoang dã châu Phi là môi trường sống vô cùng khắc nghiệt, các loài động vật ăn cỏ yếu ớt như linh dương và ngựa vằn có tập tính sống chung để bảo vệ, cánh báo lẫn nhau khi gặp nguy hiểm. Với số lượng lớn, bầy đàn hỗn hợp sẽ tránh được sự dòm ngó của các loài thú săn mồi đơn độc như báo, chó rừng hay thỉnh thoảng là sư tử.

Tuy nhiên đôi lúc vẫn có những kẻ liều lĩnh, một mình xông vào lãnh địa của bầy thú ăn cỏ hòng tấn công con non. Kẻ liều lĩnh này không ai khác chính là linh cẩu gian manh. Loài thú ăn tạp tìm đủ mọi cách để kiếm thức ăn. Bên cạnh hợp sức tranh mồi của các loài thú ăn thịt khác, một số con linh cẩu còn dám xâm nhập vào lãnh địa của kẻ thù để cướp mồi, ăn thịt con non.

Hành vi táo tợn của linh cẩu diễn ra quá nhiều lần khiến những loài ăn cỏ hiền lành như ngựa vằn cũng phải căm thù. Ngay khi phát hiện bóng dáng của con linh cẩu, con ngựa vằn đực nổi điên lao tới hòng dẫm chết kẻ xâm phạm.

Con linh cẩu thấy con ngựa vằn hùng hục lao tới, không có cách nào khác buộc phải bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. Cuộc truy đuổi chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, con ngựa vằn dần mất hứng thú và tha mạng cho kẻ thù. Con linh cẩu dù vừa chạy trối chết nhưng vẫn không chừa, lì lợm ở lại địa phận của bầy thú ăn cỏ, nằm suy tính kế hoạch gian manh khác.

Xem thêm >>> Video: Chim khổng tước xòe đuôi tán tỉnh con mái không hề biết hổ đói đang lao tới từ phía sau

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di