Sự kiện

Thầy hiệu phó trả lại 20 triệu đồng cho người phụ nữ đánh rơi

Sau khi nhặt được một túi xách trên đường, thầy Chi đã đem số tài sản trên trình báo cho cơ quan chức năng để trao trả lại cho người không may bị đánh rơi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h ngày 25/8, trong lúc lưu thông trên tỉnh lộ 4B, đoạn qua địa bàn xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Văn Bá Chi bất ngờ nhặt được chiếc túi xách bên trong có số tiền 20 triệu đồng. Ngay lập tức, ông Chi liền trình báo vụ việc cho lực lượng Công an xã để tìm người bị đánh rơi trao trả tài sản lại cho họ.

Bà Trần Thị Lài vui mừng khi được nhận lại số tài sản của mình.

Sau khi tiếp nhận số tài sản trên, lực lượng Công an xã Quảng Thái đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành xác minh, thông báo cho người đánh rơi đến trụ sở làm thủ tục để nhận lại tài sản.

Qua quá trình xác minh, được biết bà Trần Thị Lài (45 tuổi), trú thôn Trằm Ngang, xã Quảng Thái chính là chủ nhân của số tài sản bị đánh rơi kể trên. Ngay sau đó, các cán bộ Công an xã này đã làm thủ tục trao trả lại số tài sản gồm 20 triệu đồng cho bà Lài.

Lúc nhận lại số tài sản của mình, bà Lài cảm thấy rất vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành đến ông Chi cùng lãnh đạo chính quyền địa phương. 

Được biết, ông Văn Bá Chi hiện đang giữ chức vụ Phó hiệu trưởng tại trường Tiểu học Quảng Thái.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Phạm Công Phước, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Thái cho biết, ông đánh giá rất cao về việc làm của của thầy Chi, đây là một trong những hành động ý nghĩa, cao đẹp.

"Ngoài ra, tại buổi trao lại tài sản cho bà Lài, tôi cũng đã yêu cầu cho cán bộ ghi nhận lại một số hình ảnh để tuyên dương tấm gương người tốt trong công tác toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ông Thái nhấn mạnh.