Sự kiện

Thầy giáo chủ nhiệm tát liên tiếp vào mặt nữ sinh rồi bắt quỳ giữa lớp

Một thầy giáo dạy Toán ở TP.HCM bắt nữ sinh lớp 7 quỳ giữa lớp rồi tát nhiều cái vì "quậy trong tiết học" khiến dư luận phản ứng gay gắt.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh thầy giáo tát học sinh. Theo hình ảnh clip được quay tại một lớp học, thầy giáo ngồi trên ghế học sinh còn một học sinh phải quỳ giữa lớp. Thầy lấy tay tát vào miệng nữ sinh này liên tục trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Theo thông tin trên PLO, ngay sau khi phát hiện sự việc, ngày 5/8 lãnh đạo trưởng trường THCS Nguyễn Huệ đã được báo cáo với phòng Giáo dục và Đào tạo quận 4 về vụ việc.

Thầy giáo chủ nhiệm tát liên tiếp vào mặt nữ sinh rồi bắt quỳ giữa lớp. (Ảnh cắt từ clip).

Được biết, sự việc xảy ra vào tiết Toán sáng 1/7 tại lớp 7A4 do thầy H.V.H. làm chủ nhiệm. Khi đó, thầy H. cho học sinh lên bảng làm bài tập, còn thầy giáo ngồi tại bàn đầu của học sinh chấm bài.

Tuy nhiên một em nữ sinh chạy lại trong lớp học, gây mất trật tự. Dù được thầy nhắc nhưng em vẫn gây ồn. Khi bị phạt bắt đứng trước lớp, nữ sinh vẫn cười đùa. Thầy chủ nhiệm sau đó bắt em quỳ trước lớp. Em học sinh này tiếp tục đùa giỡn với một số học sinh khác. Tức giận khi bảo học sinh không nghe lời, thầy giáo đã tát liên tiếp vào mặt học trò.

Ông Tân Trung Nghĩa, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ, quận 4, cho PV Vnexpress biết thầy giáo này có thâm niên trên 20 năm của trường, chuyên môn khá, thân thiện và hòa đồng với học sinh.

Hiện thầy giáo trong đoạn clip rất hối hận về việc làm của mình. Thầy cũng thừa nhận mình đã sai khi xử phạt học sinh.

Làm việc với nhà trường, nữ sinh nhận lỗi gây mất trật tự và cho biết "thầy chỉ đánh nhẹ mang tính răn đe". Phía gia đình em nữ sinh cũng thông cảm với thầy giáo, mong nhà trường không xử lý giáo viên.

Về phía nhà trường, ông Nghĩa khẳng định: “Cách xử phạt học sinh của thầy H. là sai, vi phạm quy định của nghề giáo. Do đó, sau khi họp hội đồng, nhà trường quyết định cắt thi đua năm học 2019-2020 và phê bình thầy H. công khai trước hội đồng sư phạm, cắt nhiệm vụ chủ nhiệm trong năm học tới".

Trúc Chi (tổng hợp)