Giáo dục

Thầy giáo bị tố làm nữ sinh 13 tuổi mang bầu ở Lào Cai vừa đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi

Thầy giáo bị tố làm học sinh lớp 8 có thai 12 tuần ở Lào Cai đã về công tác tại trường hơn 5 năm và mới đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Sáng 23/4, trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, Phòng đang phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ việc một nam giáo viên của trường THCS số 2 xã Thượng Hà bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai.

Theo vị lãnh đạo, thầy giáo bị tố tên Nguyễn V. A. (35 tuổi), là giáo viên chuyên dạy bộ môn Toán – Tin học, thầy A. về công tác tại trường ở xã Thượng Hà đã hơn 5 năm.

Vụ việc đang được khẩn trương điều tra làm rõ (ảnh minh hoạ).

“Trong kỳ thi vừa rồi, thầy V. A., đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Quá trình công tác tại trường thầy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và chưa từng có điều tiếng. Thầy đã có vợ cũng là giáo viên công tác tại địa bàn huyện Bắc Hà, Lào Cai và hai đứa con nhỏ”, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên cho hay.

Vị này cho biết thêm, do Phòng mới biết được thông tin vụ việc tối hôm qua nên chưa kịp nắm bắt thông tin về nữ sinh. Hiện chưa rõ, em vẫn đi học bình thường hay đang nghỉ ở nhà, tình trạng tâm lý và sức khỏe của em có ổn định hay không.

Cũng trong sáng 23/4, trao đổi với Người Đưa Tin, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Lão Cai cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc tối qua (22/4) sở GD&ĐT cũng đã phối hợp với UBND huyện điều tra xử lý. “Trong sáng 23/4, lãnh đạo sở cũng trực tiếp xuống địa phương nắm bắt tình tình”, vị lãnh đạo thông tin.

Ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, sau cuộc họp khẩn cấp tối vào tối 22/4, huyện đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác nam giáo viên bị tố làm nữ lớp 8 mang thai.

"Quan điểm của UBND huyện là sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trước mắt chúng tôi tạm đình chỉ công việc đối với giáo viên bị tố cáo cho đến khi có kết luận điều tra", vị Chủ tịch huyện nhấn mạnh.