An ninh - Hình sự

Thầy giáo bị bắt giam khẩn cấp vì ép học sinh ngửi chân

Sau khi nghe thấy lời chê bai, phàn nàn của học sinh về mùi hôi chân, Liu đã bắt em nhỏ này cầm chân mình ngửi rồi chụp ảnh khoe lên WeChat.

Ngày 16/4, trang SCMP đưa tin, một thầy giáo mầm non đã bị bắt giam khẩn cấp 7 ngày, đồng thời buộc thôi việc sau khi bắt học sinh cầm chân mình ngửi.

Thầy giáo trên được xác định là Liu, công tác tại trường mầm non của tổ chức giáo dục RYB Education ở thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Vào ngày 13/4, Liu đã đăng tải hình một học sinh cầm chân của anh ta lên ngửi trên mạng xã hội Wechat. Dưới những bức ảnh, Liu còn để lại những lời bình luận thô tục như: “Ngửi đi! Ngửi cho kĩ vào!”.

Hình ảnh phản cảm trên của Liu đã khiến nhiều người bức xúc. Một người bạn của Liu đã chụp lại màn hình và chia sẻ nó rộng rãi trên Weibo đồng thời gọi điện trình báo cảnh sát.

Tại cơ quan điều tra, Liu đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Anh ta cho biết, vào hôm xảy ra sự việc, khi Liu cởi giày để bước vào khu vực vui chơi, đứa trẻ trong bức hình đã phàn nàn về mùi hôi chân của Liu. Tức giận, Liu bắt đứa trẻ cầm chân mình lên ngửi rồi chụp ảnh lại, đưa lên Wechat.

Mặc dù phía nhà trường đã xác nhận không có bất cứ hành vi lạm dụng hay cưỡng ép nào cả nhưng hành động của Liu là “vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử của giáo viên trong trường” và “gây ảnh hưởng xấu tới xã hội”.

Việc làm của Liu đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về các tiêu chuẩn của hệ thống giáo dục RYB Education.

Được biết, trước đây, RYB Education cũng đã từng vướng phải vụ bê bối về lạm dụng trẻ em. Năm 2018, một giáo viên tại cơ sở Bắc Kinh đã bị kết án 18 tháng tù vì chích kim khâu vào học sinh. Đến năm 2019, một thầy giáo 34 tuổi ở Thanh Đảo đã bị kết án 5 năm tù vì quấy rối học sinh trong giờ ngủ trưa.

Han (t/h)