Bóng đá Việt Nam

Thầy của Tiến Linh: “Đừng đánh giá HAGL yếu”

Khiến B.Bình Dương “toát mồ hôi” mới giành lại 1 điểm trên sân nhà, các cầu thủ trẻ HAGL đã nhận về những lời có cánh từ HLV của đối thủ.

Cơn mưa lớn đổ xuống sân Bình Dương trước giờ bóng lăn đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chuyên môn trận đấu. Nhưng HAGL là đội thích nghi tốt hơn, và có bàn thắng mở điểm ở phút 54 do công của Châu Ngọc Quang. Bàn thua buộc B.Bình Dương đẩy cao đội hình với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Nhưng phải đến những phút bù giờ cuối cùng, nỗ lực của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn mới được đền đáp, với bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1 của Rimario (người cũ của HAGL).

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ: “Bóng đá không phải trận nào cũng như trận nào. Chúng tôi hài lòng với tinh thần của các cầu thủ, những phút cuối vẫn có khả năng thắng. Bóng đá có sai sót. Sau sai sót các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn. Hôm nay, chúng tôi thay đổi chiến thuật nhiều, nhưng không tiện chia sẻ cụ thể”.

“Nhưng tôi nghĩ hàng công của B.Bình Dương chơi chưa được tốt lắm. Họ chưa có sự kết nối vì không có trận đấu tập, lắp ghép đủ nhân sự nào trước mùa giải. Chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện, thi đấu càng thêm tiến bộ. Có thể các tiền đạo chưa thi đấu ăn ý, nhưng tôi thấy Tiến Linh và Rimario bổ sung được cho nhau. Nếu lối chơi gắn kết hơn thì cả 2 sẽ tỏa sáng”, cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn tiếp lời.

Đánh giá về đối thủ HAGL, ông Tuấn cho biết: “Họ đã chơi tốt hơn. Về mặt chuyên môn, khi Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng,... rời đi cũng là cơ hội cho lớp trẻ thể hiện. Những cầu thủ trẻ như Quang Nho, Thanh Nhân, Bảo Toàn đã tiến bộ rất nhiều. Đừng đánh giá họ yếu, HAGL đặt mục tiêu tốp 6 là hiểu. Họ có khát vọng của tuổi trẻ”.

Đây cũng là trận hòa thứ 2 liên tiếp từ đầu giải của B.Bình Dương và toàn đội còn nhiều việc phải làm nếu muốn lọt vào tốp 8 sau giai đoạn 1.

“Chúng tôi vẫn hướng theo tiêu chí sử dụng cầu thủ trưởng thành từ Bình Dương. Nhưng cũng phải xem sự trưởng thành của các em như thế nào. Giải đấu có 13 trận và không có thời gian để sửa sai. Cầu thủ trẻ tất nhiên không kinh nghiệm bằng các anh lớn”.