Thể thao

Thất sủng tại Sint Truidense: Về thôi Phượng ơi trước khi quá muộn!

Tính đến thời điểm hiện tại, Công Phượng vẫn chưa được trao cơ hội thi đấu chính thức ở bất kỳ một trận đấu nào tại CLB Sint Truidense. Thậm chí, anh còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở những trận đã qua. Vậy nên, có lẽ đã đến lúc tiền đạo gốc Đô Lương nên suy nghĩ kỹ về tương lai của mình trước khi quá muộn.

20 phút thi đấu trong 3 tháng, một con số đáng thất vọng và giật mình với một tiền đạo được kỳ vọng và mong chờ nhất Việt Nam trong nhiều năm qua. Công Phượng có một buổi lễ ký kết hợp đồng hoành tráng cùng CLB Sint Truidense (Bỉ) cùng những lời hứa hẹn sẽ được tạo điều kiện thi đấu liên tục cùa CLB mới đến từ châu Âu. 

Thế nhưng, những háo hức, hy vọng và mong đợi của NHM Bóng đá Việt Nam về việc được chứng kiến Phượng sải bước chạy trên các mặt cỏ châu Âu nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh khi số phút mà anh ra sân là quá ít ỏi. Tại trời Âu, tiền đạo gốc Đô Lương vẫn miệt mài luyện tập và khao khát được thi đấu, cống hiến cho đội bóng luôn bùng cháy trong con người anh.

Những nỗ lực ấy của Phượng vẫn là chưa đủ để HLV Marc Brys thực sự tin tưởng và trao cơ hội thi đấu thường xuyên cho chân sút đến từ Việt Nam. 7 vòng đấu trôi qua là 7 lần thất vọng đối với Công Phượng. Từ có tên trong danh sách dự bị, giờ đây tiền đạo mang áo số 15 lại bị gạch tên khỏi những cầu thủ được đăng ký thi đấu.

Công Phượng hiện không có chỗ đứng tại CLB Sint Truidense (Bỉ) dù luôn nỗ lực tập luyện.

Một điều khá lạ lùng là dù không có được hàng công tốt nhất nhưng Ban huấn luyện của CLB Sint Truidense và HLV trưởng Marc Brys vẫn không trao cơ hội cho Công Phượng dù anh hoàn toàn khỏe mạnh. Cơ hội ra sân của Phượng ngày càng trở nên khó khăn hơn khi đội bóng mới của anh chiêu mộ cựu cầu thủ của Barcelona là Lee Seung Woo. 

Công bằng mà nói, tiền đạo gốc Đô Lương có tố chất kỹ thuật không hề thua kém với những người đồng đội mới. Thế nhưng, nền tảng thể hình, thể lực lại là điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Việt Nam trong đó có Công Phượng. Lối chơi của CLB Sint Truidense là ban bật nhỏ và hạn chế thực hiện những tình huống chuyền dài nên rất phù hợp với một cầu thủ có khả năng rê dắt như Công Phượng. 

Tuy vậy, với việc chưa thể tìm kiếm được chỗ đứng ở CLB mới cũng như không được thi đấu thường xuyên, có lẽ Phượng nên có những suy nghĩ thật thấu đáo cho tương lai của mình. Nếu quyết tâm khẳng định bản thân ở trời Âu thì anh cần phải nỗ lực hơn nữa về mọi mặt để có thể ghi điểm với Ban huấn luyện. Còn nếu phải dự bị liên tục như vậy thì Phượng nên cân nhắc việc chấm dứt chuyến phiêu lưu này để về Việt Nam để được thi đấu nhiều hơn.

Tuổi đời cầu thủ khá ngắn ngủi mà Công Phượng giờ cũng đã không còn quá trẻ để tìm kiếm những thử thách mới. Lúc này, Phượng cần được thi đấu nhiều hơn để tìm kiếm và duy trì phong độ chứ cứ tiếp tục ở lại nơi mà mình không được thi đấu thì sẽ rất khó để anh có thể thi đấu đạt hiệu quả tốt nhất trong tương lai và gần nhất là trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 tới đây.