Sự kiện

Thắt chặt việc kiểm soát dịch covid-19, Tuyên Quang tổ chức đo thân nhiệt toàn bộ người dân vào thành phố

Tuyên Quang tăng cường công tác phòng chống dịch Covid -19, bố trí nhân lực chia làm 2 ca thường trực 24/24 để kiểm tra, đo thân nhiệt và nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tuyên Quang về công tác phòng chống dịch covid - 19, từ ngày 22/3, UBND huyện Sơn Dương đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Công an tỉnh cùng các phòng ban y tế đã tổ chức đo thân nhiệt toàn bộ người dân, du khách vào thành phố qua 2 tuyến đường (Quốc lộ 2B và  Quốc lộ 37) để có thể giám sát, theo dõi, cách ly kịp thời nhưng trường hợp có biểu hiện của dịch bệnh.

Video: Cơ quan chức năng thực hiện, kiểm tra thân nhiệt người dân tham gia giao thông qua Quốc lộ 2B 

Theo như ghi nhận, tại 2 chốt kiểm tra, tất cả người điều khiển phương tiện giao thông đều rất hợp tác khi được ra tín hiệu dừng xe kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra hộ chiếu, tờ khai y tế, nơi đến tạm trú, công tác trên địa bàn tỉnh đối với người nước ngoài.

Được biết, UBND huyện Sơn Dương sẽ tiếp tục bố trí nguồn kinh phí để đầu tư các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc kiểm tra, đo thân nhiệt của người tham gia giao thông tại 2 chốt trạm xã Sơn Nam và xã Hợp Thành, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện Sơn Dương cũng sẽ tăng cường thêm lực lượng bao gồm: Công an, Quân sự, cán bộ y tế của huyện và cán bộ xã Sơn Nam chia làm 2 ca thường trực 24/24 để kiểm tra, đo thân nhiệt và nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng bệnh.

Chiều ngày 22/3, UBND huyện Sơn Dương đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng, Công an tỉnh cùng các phòng ban Y tế đã tổ chức đo thân nhiệt toàn bộ người dân, du khách vào TP.Tuyên Quang. 

Chốt kiểm tra thân nhiệt được bố trí ở vị trí cửa ngõ ra vào địa bàn huyện Sơn Dương trên tuyến Quốc lộ 2C và Quốc lộ 37.

Người điều khiển phương tiện giao thông đều hợp tác rất tốt với các cơ quan chức năng khi thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài người dân địa phương còn có cả người được nước ngoài, tất cả đều được đo thân nhiệt, kiểm tra hộ chiếu, tờ khai y tế và nơi đến tạm trú.

Mỗi hành khách trên xe đều được các cán bộ kiểm tra, theo dõi tình trạng của từng người một cách kĩ lưỡng.

Theo tìm hiểu, Quốc lộ 2 dài 300 km, chạy qua địa bàn 5 tỉnh và thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang và Hà Giang nên mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại tuyến đường này.

Từ xe lớn đến xe nhỏ, tất cả đều được các cán bộ CSGT ra tín hiệu dừng xe đo thân nhiệt, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19. 

UBND huyện Sơn Dương sẽ tiếp tục bố trí nguồn kinh phí để đầu tư các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc kiểm tra, đo thân nhiệt của người tham gia giao thông tại 2 chốt trạm xã Sơn Nam và xã Hợp Thành, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

 UBND huyện Sơn Dương cũng sẽ tăng cường thêm lực lượng bao gồm: Công an, Quân sự, cán bộ y tế của huyện và cán bộ xã Sơn Nam chia làm 2 ca thường trực 24/24 để kiểm tra, đo thân nhiệt và nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng bệnh.