Sự kiện

Thắp nến tri ân Anh hùng Liệt sĩ tại 85 nghĩa trang ở Quảng Bình

Đây là một trong những hoạt động tri ân của tỉnh Quảng Bình trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Tối 26/7, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp Sở LĐTB&XH tỉnh và các địa phương tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại tất cả nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động tri ân của tỉnh Quảng Bình trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Ba Dốc.

Tại nghĩa trang tỉnh ở Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng và đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham dự lễ dâng hương và thắp nến tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng dâng hương lên từng phần mộ liệt sĩ.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thắp hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Đại diện Tỉnh Đoàn Quảng Bình cho biết, lễ thắp nến tri ân được tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Giây phút tưởng nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sĩ.

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên cùng dâng hương, thắp những ngọn nến lên từng phần mộ để tưởng nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sĩ trong tiếng nhạc trầm hùng và không gian linh thiêng.

Các đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân trên phần mộ các liệt sĩ.

Đoàn viên, thanh niên Quảng Bình nguyện hứa sẽ đoàn kết, tiếp nối truyền thống anh hùng của quê hương, nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, sáng tạo, đem sức trẻ góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh xây dựng và phát triển quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ tại tỉnh Quảng Bình.

Được biết, trong sáng 27/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh.