Chính sách

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế

Cục Thuế Tp.Hà Nội hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số khi tiến hành số hóa, tự động hóa quy trình làm việc, thay thế phương thức làm việc thủ công.

Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình hội nghị đối thoại trực tuyến trên website lần thứ 2 với chủ đề "Cục Thuế Tp.Hà Nội tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn Tp.Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19".

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Cục Trưởng Mai Sơn cho biết Cục Thuế Tp.Hà Nội luôn nắm bắt tinh thần hỗ trợ của Chính phủ, chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế để tích cực triển khai tuyên truyền các chính sách, thủ tục… để doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn được thụ hưởng kịp thời, đúng đối tượng.

Cục Trưởng Cục Thuế Tp.Hà Nội Mai Sơn tại hội nghị. 

Tính đến 31/10/2021, Cục Thuế đã tiếp nhận 38.002 lượt đề nghị với số tiền thuế 22.604,6 tỷ đồng. Gần đây, Quốc hội, Chính phủ ban hành Nghị quyết 406/2021/UBTVQH15 ngày 19/10/2021 về một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19 và Nghị định số 92/202/NĐ-CP ngày 27/10/2021, Cục Thuế dự kiến cả năm 2021 sẽ tiếp nhận 212.838 lượt đề nghị với số tiền thuế lên đến 25.661,6 tỷ đồng.

Cục Thuế Tp.Hà Nội mong muốn được lắng nghe nhu cầu của người nộp thuế, đặc biệt để Nghị quyết số 406, Nghị định số 92 sớm đi vào cuộc sống và triển khai các quy định của Bộ Tài chính về hóa đơn điện tử, đồng thời tiếp nối thành công của Chương trình hỗ trợ trực tuyến hồi tháng 7/2021, Cục Thuế Tp.Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình hội nghị đối thoại trực tuyến trên website lần thứ 2 với sự tham gia của bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại văn phòng Cục Thuế và 25 Chi cục Thuế trực thuộc.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao Chương trình hỗ trợ trực tuyến do Cục Thuế Tp.Hà Nội tổ chức. Chương trình chú trọng tương tác với người nộp thuế trên các nền tảng số, giúp cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn chính sách thuế, từ đó tạo sự đồng thuận, chấp hành và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Ông Hoàng Quang Phòng đánh giá cao Chương trình hỗ trợ trực tuyến do Cục Thuế Tp.Hà Nội tổ chức.

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư kí Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp.Hà Nội đánh giá hình ảnh, chuyên môn ngành Thuế Thủ đô trong thời gian vừa qua đã đáp ứng tốc độ theo sự phát triển của doanh nghiệp với 4 ưu điểm: kịp thời, chính xác, thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực; là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người nộp thuế nói chung, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Tp.Hà Nội nói riêng.

Chương trình hỗ trợ trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 16/11/2021, người nộp thuế có thể truy cập vào website của Cục Thuế TP Hà Nội tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn, đặt câu hỏi để được Cục Thuế Tp.Hà Nội và các Chi cục Thuế trực thuộc hỗ trợ giải đáp ngay những nội dung vướng mắc thuộc thẩm quyền và tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ kịp thời các vướng mắc vượt quá thẩm quyền của Cục Thuế