Bất động sản

Tháo dỡ công trình "xẻ thịt" rừng Sóc Sơn: Chính quyền nói có, thực tế nói không

Chính quyền địa phương cho biết phần lớn các hộ dân đã tự tháo dỡ các công trình vi phạm, tuy nhiên theo ghi nhận của PV, thực trạng các công trình tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú vẫn chưa có gì thay đổi.

Theo như thông báo của UBND huyện Sóc Sơn ngày 31/10 thì huyện đã phê duyệt kế hoạch cưỡng chế 18 công trình vi phạm trên đất rừng phòng hộ tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Theo kế hoạch, huyện sẽ vận động người dân có các công trình vi phạm trên đất phòng hộ Sóc Sơn tự tháo dỡ trong tháng 11 nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế. 

Bà Nguyễn Thanh Huyền - Phó đội trưởng đội Thanh tra xây dựng huyện Sóc Sơn cho biết: "Hiện xã Minh Phú báo cáo lên đã có 3 hộ đang tự tháo dỡ, còn lại 15 hộ thanh tra xây dựng huyện đang đốc thúc chính quyền địa phương vận động người dân tự tháo dỡ. Trong tháng 11, nếu các công trình không được tháo dỡ, huyện sẽ cưỡng chế".

Ông Nguyễn Đức Tâm - Phó chủ tịch UBND xã Minh Phú cho biết các hộ đã tự tháo dỡ phần vi phạm bao gồm nhà ở, bảo vệ và lán tạm.

Nhưng hôm nay, 29/11, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tại xã Minh Phú, chưa có một công trình nào tự tháo dỡ. Các công trình vi phạm trên diện tích rừng phòng hộ thuộc xã Minh Phú vẫn giữ nguyên hiện trạng không hề thay đổi.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Ngô Văn Cam, trưởng thôn Lâm Trường khẳng định: "Không có hộ dân nào tự tháo dỡ cả".

Anh Hòa, người có nhà ở thôn Lâm Trường cũng thuộc diện 18 công trình vi phạm tại xã Minh Phú, cũng cho biết: "Tại sao phải tháo dỡ trong khi nhà xây không quá phạm vi 200m2 và không cao quá 3 tầng? Trong khi đó luật đã quy định không phải xin phép khi không xây dựng quá 200m2".

Dưới đây là một số hình ảnh hiện trạng các công trình tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú.

Các công trình được cho là vi phạm vào đất rừng phòng hộ ở xã Minh Phú.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin thì các công trình ở đây chưa có thay đổi gì.

Công trình nhà Mỹ Linh vẫn chưa có gì thay đổi.

Theo người dân ở đây, họ xây dựng trên nền nhà cũ chứ không hề xây mới như các báo đã đưa.

 

Video: 18 công trình lấn chiếm rừng phòng hộ Sóc Sơn vẫn "nằm im":