Sự kiện

Thanh trà đầu vụ được mùa giá cao, nông dân miền Tây phấn khởi

Nhiều hộ nông dân trồng thanh trà ở tỉnh Vĩnh Long vô cùng phấn khởi, bởi được mùa, giá cao.

Clip: Nông dân Vĩnh Long thu hoạch thanh trà.

Ngày 12/2, anh Trần Châu Thanh Phong, 37 tuổi, ngụ ấp Đông Hưng 3, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, chỉ mới đầu vụ thanh trà nhưng nhiều hộ nông dân cảm thấy phấn khởi, bởi được mùa và giá cao.

Hiện giá thanh trà đầu vụ dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo anh Phong, hiện giá thanh trà đầu vụ dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg. Với một công (1.000 mét vuông) trồng thanh trà, nông dân thu lợi khoảng từ 10 đến 20 triệu đồng.

“Thanh trà cho trái mỗi năm một lần, thu hoạch rộ nhất là vào tháng Ba. Tuy nhiên năm nay, thanh trà cho trái sớm hơn. Khi đến vụ thanh trà, thương lái đến tận nơi thu mua rồi bán lại cho người tiêu dùng”, anh Phong chia sẻ.

Trung bình mỗi gốc thanh trà cho sai trái, nông dân thu hoạch khoảng 500 kg/vụ. (Ảnh: Thanh Lâm).

Chị Lương Thị Cần, 34 tuổi, ngụ tại địa phương cho biết thêm, thanh trà cho trái thiên nhiên, nông dân không cần phải bón phân, chỉ lấy công làm lời.

Trung bình sau mỗi mùa vụ thanh trà, nếu trúng mùa thì nông dân “bỏ túi” khoảng từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng là chuyện bình thường.

Ông Nguyễn Hoàng Chương, Chủ tịch UBND xã Đông Thành, thị xã Bình Minh cho biết, toàn xã có 17,3 ha trồng thanh trà.

Nơi đây, được xem “thủ phủ” thanh trà tại Vĩnh Long. Năm nay, thanh trà trúng mùa, giá bán khá cao nên nhiều hộ nông dân trong vùng tỏ ra phấn khởi.