Sự kiện

Thành phố Vinh chìm trong biển nước sau cơn mưa lớn

Cơn mưa kéo dài từ đêm 2/9 đến sáng 3/9 đã khiến nhiều tuyến đường tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An bị ngập nặng. Cho đến hiện nay, mưa vẫn như trút nước và chưa có dấu hiệu dừng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 2/9 cho đến sáng 3/9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to và rất to, có nơi kèm theo dông lốc. Việc mưa to kéo dài đã khiến nhiều con đường của TP.Vinh chìm trong biển nước.

Trời mưa to và kéo dài từ đêm 2/9 cho đến nay.

Nhiều tuyến đường đã chìm trong biển nước.

Cụ thể, khu vực ngập nặng nhất là đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, đường 3/2, đại lộ Lê Nin, Hồng Bàng, Hồ Tùng Mậu… Tại các ngã tư, phương tiện không dừng đèn đỏ. Tại Đại lộ 3/2, có điểm nước ngập nửa mét.

Ghi nhận vào 7h ngày 3/9, do ngập sâu trong nước nên một số xe bị chết máy, giao thông hỗn loạn. Các phương tiện vẫn phải bật đèn để di chuyển do trời tối.

Các phương tiện di chuyển rất vất vả.

Có đoạn bị ngập sâu 0,3-0,5m, có đoạn ngập sâu hơn nửa bánh xe.

Tại cầu Bến Thủy, nước sông Lam cũng bắt đầu dâng cao do mưa thượng nguồn, tràn vào một số nhà dân ở phường Bến Thủy. Người dân phải kê đồ đạc để tránh ngập lụt làm hư hỏng tài sản.

Đến 10h ngày 3/9, mưa vẫn như trút nước đang đổ xuống TP.Vinh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vì vậy, một số trường mầm non và tiểu học đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Hiện nay, mưa chưa có dấu hiệu dừng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, vào đêm qua, một áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế với sức gió mạnh nhất cấp 6-7, giật cấp 8. Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to.

Vào sáng sớm nay, tâm áp thấp nhiệt đới đang trên đất liền các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Trong khi đó, một áp thấp nhiệt đới khác vào sáng sớm nay đang ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 140km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Trong ngày hôm nay, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Đến sáng sớm mai, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 111,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trong ngày và đêm nay, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-90mm/24 giờ), riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng có mưa to đến rất to (lượng mưa 100-250mm/24 giờ, có nơi trên 300mm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.