Dân sinh

Thành phố Sầm Sơn ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Hai công dân thành phố Sầm Sơn đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về địa phương từ tỉnh Bình Dương bằng xe gắn máy.

Thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, tối 28/7, đơn vị vừa ghi nhận 2 ca mắc Covid -19 trên địa bàn TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây là các trường hợp trở về điạ phương từ tỉnh Bình Dương và được cách ly tập trung tại một khách sạn trên địa bàn.

Theo đó, 2 bệnh nhân đều là nam, đã xuất phát từ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương về quê trên 2 xe gắn máy từ ngày 26/7, đến chiều 28/7 thì về đến trung tâm y tế TP.Sầm Sơn. Sau khi khai báo y tế, 2 công dân này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung tại một khách sạn trên địa bàn TP.Sầm Sơn. 

Các nhân viên y tế đang tiến hành phun khử khuẩn khu vực phía trước khu cách ly.

Đến 20h30 phút tối 28/7, CDC Thanh Hóa thông báo hai công dân trên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Được biết, trên đường về quê, 2 công dân này đã tự chuẩn bị đồ ăn mang theo nhưng có dừng lại đổ xăng khoảng 8 lần.

Sau khi nhận được thông tin các ca bệnh, CDC Thanh Hóa đã báo cáo Sở y tế và phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện truy vết các trường hợp F1, F2, tiến hành phun khử khuẩn các khu vực liên quan, đồng thời tiến hành di chuyển các bệnh nhân về bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.

Trước đó, cũng trong chiều 28/7, CDC Thanh Hóa cũng đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Nông Cống. Đây là những trường hợp trở về địa phương từ TP.Hồ Chí Minh, sau đó được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.