Sự kiện

Thanh niên tham gia hiến 500 đơn vị máu trong mùa dịch Covid-19

Ngày 30/8, tại chùa Tứ Kỳ (Hoàng Mai, Hà Nội), nhằm hưởng ứng phòng trào hiến máu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và kịp thời bổ sung lượng máu thiếu hụt trong mùa dịch Covid-19, hàng trăm sinh viên, thanh niên phật tử đã tham gia tình nguyện hiến máu.

Trong thời điểm hiện tại, viện Huyết học truyền máu Trung ương đang thiếu trầm trọng do dịch Covid-19, nhiều hoạt động hiến màu cũng bị gián đoạn, ngày 30/8, nhiều sinh viên, thanh niên, phật tử đã nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện tại chùa Tứ Kỳ (Hoàng Mai, Hà Nội).

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” từ ý nghĩa đó, tinh thần tình nguyện hiến máu nhân đạo trong những ngày đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp này càng nhân văn hơn.

Tại chương trình đã có trên 500 người tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi người tham gia hiến máu từ 250 ml đến 350 ml.

Để đảm bảo an toàn thì ban tổ chức cùng viện huyết học đã bố trí mỗi quy trình như đón tiếp, ghi phiếu, xét nghiệm, hiến máu và nhận quà ở mỗi địa điểm khác nhau để tránh tiếp xúc gần quá đông.

 

Chị Trần Thị Thu Trang (Trưởng ban tổ chức ngày hội hiến máu) cho biết: “Đây là hoạt động thường niên hàng năm, mỗi năm được chia làm 2 đợt là trước mùa lễ vu lan và trước tết âm lịch”.

“Do dịch Covid - 19,để đảm bảo an toàn cho mọi người đến hiến máu thì chúng tôi cũng đã chia việc hiến máu làm nhiều ca, mỗi ca hạn chế số lượng dưới 30 người, và chúng tôi đều đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế, giãn cách đúng cự ly theo quy định và 100% mọi người đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình hiến máu”, chị Trang chia sẻ thêm.

Việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Đó còn là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Ngoài hoạt động hiến máu này thì chương trình còn tổ chức một số hoạt động khác như treo tranh nhân quả ở các chùa, trường học, giúp đỡ những người gia neo đơn, vá ổ gà, nhặt rác hay trồng cây…