An ninh - Hình sự

Thanh niên người Việt bị đánh chết ở Nhật đã cùng nghi phạm uống rượu

Theo xác minh ban đầu của nhà chức trách, nam thanh niên người Việt trước lúc bị đánh chết ở Nhật Bản đã cùng nghi phạm uống rượu ở gần nơi xảy ra vụ án.

Ngày 6/8, thông tin từ sở Ngoại vụ TP.Hải Phòng, trong ngày 5/8, Sở này nhận được thông tin từ tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản thông báo về việc cơ quan cảnh sát Osaka đã bắt được hung thủ đánh đập, đạp công dân Tr.T.A. (SN 1996, quê quán ở phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) xuống sông gây tử vong.

Cụ thể, hung thủ là một thanh niên 26 tuổi, tên Alberto, người quốc tịch Cộng hòa Dominica, không nghề nghiệp, không nơi cư trú cố định. Hung thủ đã có mặt cùng với nạn nhân, cùng uống rượu ở gần hiện trường ngay trước khi vụ việc xảy ra.

Theo sở Ngoại vụ TP.Hải Phòng, hiện tại công tác điều tra vẫn đang được triển khai. Sở Ngoại vụ sẽ tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với cục Lãnh sự (bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka để cập nhật thông tin vụ việc và phối hợp thực hiện công tác bảo hộ công dân theo quy định.

Mọi thông tin liên quan sẽ tiếp tục được cập nhật trên website của tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka.

Hình ảnh nạn nhân Tr.T.A. bị hung thủ đạp xuống sông và tử vong sau đó (ảnh cắt từ clip).

Trước đó, tối ngày 2/8, trên mạng xã hội Osaka Baito của Nhật Bản có phát tán video do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên đánh đập và đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka.

Ngay sau khi nhận được thông tin, tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc. Đồng thời,  tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osakacũng đã gửi công hàm cho bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka đề nghị hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên lạc với anh Bùi Đức Bảo, người bị cộng đồng mạng cho là người đã quay và post video trên lên trang mạng facebook Osaka Baito. Anh Bảo khẳng định không phải là người quay video, chỉ post lại video để câu view.

Được biết, nạn nhân Tr.T.A. là du học sinh đã học xong tiếng Nhật tại trường tiếng Nhật thuộc học viện Quốc tế Ashiya và hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một.