An ninh - Hình sự

Thanh niên ngậm quả đắng sau khi giở trò đồi bại bất thành với thiếu nữ 19 tuổi

Chở người thầm thương trộm nhớ ra đồng vắng để tâm sự rồi giở trò đồi bại nhưng không thành công, Hiệp bị gia đình cô gái tố cáo lên cơ quan chức năng.

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, ngày 1/7, TAND thành phố Hà Nội đưa bị cáo Chu Văn Hiệp (SN 1996, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử về tội Hiếp dâm. Nạn nhân là chị N.T.T.H (SN 2000).

Theo đó, Hiệp và chị H. là người cùng quê. Trưởng thành, 2 người cùng tham gia ban phụ trách thanh thiếu niên sinh hoạt hè, tại địa phương.

Tối 6/7/2018, Hiệp, chị H. cùng các thành viên trong Ban phụ trách thanh thiếu niên sinh hoạt hè hướng dẫn thiếu niên tập văn nghệ tại nhà văn hóa và sân đình thôn. Tập xong, Hiệp rủ mọi người đi uống nước mía và hát karaoke vỉa hè ở rìa đường Quốc lộ 2. Đến khoảng 22h20 họ kéo nhau ra về.

Hiệp chở chị H. cùng một bé gái khác về. Tuy nhiên do có tình cảm với H. nên đến gần nhà, Hiệp không rẽ vào mà chở ra cánh đồng vắng tâm sự.

Tiếp tục yêu cầu Hiệp đưa mình về nhà nhưng không được, H. đứng dậy đi bộ về. Bị Hiệp giữ tay, chị H. bị ngã ngửa ra đất. Hiệp nằm đè lên người chị H.

Hình minh họa.

Vietnamnet đưa tin, Hiệp dùng vũ lực, cởi đồ của cô gái...  nhưng bị nạn nhân chống cự gay gắt.

Chị H. một tay túm tóc Hiệp, một tay với chiếc điện thoại của mình bị rơi gần đó gọi cho anh trai thì bị Hiệp giật điện thoại, ấn vào nút tắt nguồn, bịt miệng. Chị H. cắn tay Hiệp, đối tượng bị đau đã buông nạn nhân, kéo khóa quần, lấy quần cho chị H. mặc lại. Nạn nhân sợ hãi bỏ chạy về nhà.

Người nhà của H. biết chuyện đã tìm đánh Hiệp nhưng đối tượng chạy trốn được. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Tại CQĐT, Hiệp khai nhận hành vi phạm tội.

Tháng 4/2019, trong phiên xét xử sơ thẩm, Hiệp không thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết và cho rằng mình bị ép cung. Luật sư của bị cáo thì cho rằng, hành vi của Hiệp dành cho thiếu nữ chỉ là những cử chỉ thể hiện tình cảm yêu đương, đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra để tránh oan sai.

Tòa án cấp sơ thẩm cho rằng, lời khai nhận tội của bị cáo tại CQĐT phù hợp với lời khai của bị hại, người làm chứng và các tài liệu khác có trong hồ sơ. Vì vậy, đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo. Luật sư của bị cáo cho rằng chưa có đủ căn cứ kết luận Hiệp phạm tội Hiếp dâm, đề nghị trả hồ sơ để điều tra lại là không đúng... Hiệp bị tuyên án 6 năm tù.

Kết thúc phiên tòa, Hiệp kháng cáo xin giảm nhẹ tội. Tại phiên phúc thẩm, anh ta không kêu oan, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Phía nạn nhân cũng xin giảm án cho bị cáo. Cho rằng, quá trình giải quyết ở cấp phúc thẩm, Hiệp đã ăn năn hối lỗi, lại được gia đình bị hại xin giảm án nên TAND TP.Hà Nội đã quyết định giảm án cho bị cáo từ 6 năm xuống còn 4 năm tù.

Mộc Miên (Tổng hợp)