Sự kiện

Thanh niên Hà Nội rạng rỡ lên đường nhập ngũ

Hoà cùng không khí hội tòng quân trên cả nước, sáng nay 11/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại SVĐ huyện Đông Anh để động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Video: 

Sáng nay, hoà chung không khí ngày hội tòng quân năm 2020, 30/30 quận, huyện, thị xã của TP. Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020 với 3.507 thanh niên Thủ đô sẽ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Toàn Thành phố có 926/3.507 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ (chiếm tỷ lệ 26,4%). Công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ có trình độ ĐH, CĐ, TCCN là 1.875 người (đạt 53,6%).

Thực hiện theo đúng hướng dẫn, bảo đảm các tiêu chí “trang trọng, an toàn và tiết kiệm” để ngày hội tòng quân thực sự trở thành một kỷ niệm ấn tượng, đáng nhớ đối với mỗi công dân khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đáng chú ý, để đề phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Các chiến sĩ lên đường nhập ngũ được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Các chiến sĩ được kiểm tra nhiệt độ cơ thể.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt dự ngày trao nhận quân tại huyện Đông Anh.

Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hcho biết, quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. 

Việc phát lệnh gọi nhập ngũ đến các công dân đúng thời gian quy định, có tỷ lệ dự phòng phù hợp và bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Riêng huyện Đông Anh có 218 chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

Các chiến sĩ sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã xuống tặng hoa, động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch Thành phố ôm động viên các chiến sĩ và mong các chiến sĩ lên đường giữ vừng ý chí và tập trung rèn luyện cống hiến cho nước nhà.

Người thân, bạn bè đưa các chiến sĩ lên xe thực hiện nghĩa vụ với đất nước.

Các chiến sĩ vui vẻ vẫy chào người thân, bạn bè hẹn ngày trở về.