Dân sinh

Thanh niên để lại thư tuyệt mệnh, mất tích 3 ngày đã trở về nhà

Sau 3 ngày để lại thư tuyệt mệnh và tạo hiện trường giả vụ nhảy cầu, nam thanh niên đã trở về nhà an toàn.

Trưa 26/5, gia đình của H.A.T. (SN 2003, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) xác nhận nam thanh niên đã về đến nhà tại xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, an toàn.

Trước đó, rạng sáng 23/5, người dân phát hiện trên cầu Cà Ty (thuộc phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết) một ba lô, cạnh đó là đôi dép, nón bảo hiểm và một tấm ảnh.

Phía sau tấm ảnh có số điện thoại nên người dân liên lạc thì được người mẹ thông tin cách đó vài giờ vẫn gọi được cho con trai và cho hay con mình điều khiển xe máy Yamaha Sirius 86B4-168xx.

Những đồ dùng T. để lại trên cầu Cà Ty để tạo hiện trường giả.

Tuy nhiên chiếc xe trên không có tại hiện trường, còn giấy đăng ký xe vẫn ở nhà. Riêng tấm ảnh tại hiện trường là ảnh gia đình mà thanh niên nghi nhảy cầu chụp với cha mẹ lúc 5 tuổi.

Quá trình tìm kiếm, người mẹ phát hiện lá thư tuyệt mệnh của con trai trên nóc tủ với nội dung thư có đoạn “...Có lẽ con chết đi sẽ là cách giải quyết tốt nhất để mẹ khỏi bị xóm làng gièm pha…”.

Trước đó, H.A.T. có phạm lỗi trong sinh hoạt, bị camera an ninh ghi lại và hình ảnh trên được đưa lên Facebook. Khi bị mẹ rầy la thì tối 22/5, T. xếp đồ vào ba lô, lấy xe rời khỏi nhà.

Tuy nhiên, bất ngờ vào rạng sáng 26/5, H.A.T. gọi điện cho người thân nhắn lên Tp.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đón mình về. Sau khi về nhà ở xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, T. kể lại toàn bộ sự việc.

Bước đầu T. cho biết do thấy một bài đăng tuyển phụ xe trên mạng xã hội nên muốn xin làm. Đêm 22/5, T. đem đồ đạc tạo hiện trường giả "nhảy cầu" tự vẫn với mục đích để gia đình tưởng T. đã mất nên không đi tìm.

Sau đó, xe bên phía tuyển dụng đón T. đưa đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài, giáp ranh biên giới Campuchia. Sau khi bị đưa qua bên kia biên giới, T. nói bị bắt làm công việc bốc vác và bị đánh đập.

H.A.T. cùng mẹ đến công an phường Phú Tài làm việc chiều 26/5. (Ảnh: DT)

Rạng sáng 25/5, T. trốn thoát và được một người giúp đỡ về đến biên giới tỉnh Tây Ninh vào chiều cùng ngày. Rạng sáng 26/5, T. đón xe khách về Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng rồi gọi điện cho người thân lên đón.

Chiều 26/5, gia đình chở T. đến công an phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết để trình báo sự việc về hiện trường "nhảy cầu" tự vẫn và làm rõ các thông tin liên quan.

Quốc Tiệp (theo báo điện tử Pháp luật Tp.HCM, Người lao động)