An ninh - Hình sự

Thanh niên đâm chết chủ nợ vì nghi trộm 5 con gà chọi lĩnh án

Dương đã dùng dao bầu đâm anh Tuấn tử vong vì bị mất trộm 5 con gà chọi và bị người đàn ông này đánh.

VOV đưa tin, sáng 2/3, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Văn Dương (SN 1990, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Tại phiên tòa, Dương bị tuyên phạt tù chung thân tội Giết người.

Bản án sơ thẩm thể hiện, tháng 10/2018, Dương vay của Nguyễn Văn Chiểu (SN 1988, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) 10 triệu đồng, lãi suất 20%/tháng.

Sau thời gian vay tiền, Dương vẫn chưa trả được tiền gốc và lãi. Chiểu nhờ 3 người bạn, trong đó có anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1981, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến nhà Dương đòi nhiều lần nhưng không được.

Ngày 14/7/2019, Dương bị mất 5 con gà chọi. Nghi ngờ nhóm đòi nợ bắt trộm, chiều cùng ngày, Dương đã hỏi chuyện mất gà khi Dương đến đòi tiền.

Đối tượng Đặng Văn Dương.

Nhận câu trả lời: “Tao thích thế” từ Tuấn, hai bên lời qua tiếng lại rồi đánh nhau. Dương bị Tuấn đánh thương tích. Sau đó, Dương chạy vào nhà lấy dao bầu ra đâm trúng mạn sườn trái của Tuấn. Người này ôm vết thương bỏ chạy rồi gục trên đường và tử vong sau đó.

Theo báo Tiền Phong, điều tra cho thấy, anh Nguyễn Văn Tuấn lấy của Dương 2 con gà chọi, số gà này đã được trả về cho gia đình bị cáo; 3 con gà còn lại không xác định được ai lấy cắp.

Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Chiểu có hành vi cho vay vượt quá 10 lần lãi suất ngân hàng nhưng chưa được hưởng lợi từ việc này nên công an không xử lý hình sự và ra quyết định phạt hành chính.

Mộc Miên (T/H)