Cộng đồng mạng

Thanh niên chết cóng trong ô tô do đi lạc vào "con đường xương người"

Đi lạc đến vùng đất Yakutia, thanh niên 18 tuổi được phát hiện tử vong trong ô tô.

Theo báo RT, vụ tử vong trên xe ô tô do lạnh cóng đã được giới chức nga xác nhận, được biết, 2 thanh niên được cho là đã lái xe từ thành phố Yakutsk đến Madagan, đều thuộc miền Đông nước Nga, khởi hành vào ngày 28/11 với phương tiện là một chiếc Toyota Chaser 4 cửa.

Họ đã đi trên tuyến đường duy nhất nối Yakutsk với Madagan là xa lộ Kolyma, còn được biết đến với tên gọi "con đường xương người" bởi hàng trăm nghìn tù nhân đã bỏ mạng nơi đây vì bị cưỡng bức phải xây dựng trục đường nói trên.

Chiếc Toyota Chaser của hai thanh niên người Nga được phát hiện sau 1 tuần mất tích. (Ảnh: RT)

Do mất phương hướng và chịu cái lạnh -50 độ C vào ban đêm, nên 1 trong 2 thanh niên đã tử vong, người còn lại trong tình trạng nguy kịch và được chuyển đến bệnh viện ở quận Oymyakon, nguyên nhân ban đầu được cho là chiếc ô tô chết máy ngoài xa lộ.

Lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm và phát hiện chiếc Toyota Chaser của hai thanh niên nằm cách khu dân cư ở Yakutia 120 km vào ngày 5/12. Theo báo cáo của ủy ban điều tra địa phương, bộ tản nhiệt và máy sưởi của ô tô được phát hiện trong tình trạng đã hỏng. 

Oymyakon là một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Đông bắc Nga, thuộc cộng hòa Sakha (Yakutia), được xem là một trong những nơi lạnh nhất Trái đất có đông dân cư sinh sống. Nhiệt độ tại đây thường xuyên giảm xuống dưới mức -60 độ C.

Oymyakon được ví như vùng đất băng giá của nàng Elsa. 

Hầu hết những ngôi nhà ở Oymyakon vẫn đốt than đá và gỗ để sưởi ấm, người dân sử dụng một vài phương tiện liên lạc hiện đại như điện thoại di động nhưng không có trung tâm bảo hành và bán các thiết bị điện tử ở Oymyakon. Ngay khi đã mở trung tâm thì cũng không sử dụng được lâu, vì nó sẽ ngưng làm việc khi nhiệt độ xuống thấp và đóng băng. Loại quần áo giữ ấm hữu hiệu nhất là da lông thú.

Nhiệt độ vào mùa đông và mùa hè ở đây có sự khác biệt lớn, từng có kỷ lục chênh lệch giữa hai mùa lên tới 109,2 độ C. Nhiệt độ trung bình mỗi năm vào mùa hè là 9 độ C. Một mùa hè ngắn ngủi cũng đủ cho người dân trồng trọt, nhưng phần lớn người dân ở đây không ăn trái cây hay rau, thay vào đó, họ bổ sung vi chất bằng sữa động vật.

Nguyên Anh (Tổng hợp)