An ninh - Hình sự

Thanh niên bị bắn xuyên phổi khi đi ăn đêm kể lại giây phút thoát chết

Khi vừa rời khỏi quán ăn đêm trở về nhà, anh Đăng bị đạn bắn xuyên phổi. Do được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân may mắn thoát chết thần kỳ.

Nạn nhân là anh Lê Hữu Đăng (SN 2000), trú tại thôn Nhật Quả, xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hiện tại, sau khi được cấp cứu, thoát chết, anh Đăng đang được tiếp tục điều trị tại khoa Thần kinh – Lồng ngực, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Vừa hồi phục sau ca phẫu thuật, anh Đăng kể lại: “Khoảng 0h ngày 19/02, khi tôi cùng bạn vừa rời khỏi quán ăn đêm tên Lê Cường quán, thì bất ngờ bị một trúng một phát đạn từ phía sau. May mắn, tôi được bạn và người dân xung quanh kịp thời đưa tới bệnh viện cấp cứu và may mắn sống sót”.

Cũng theo anh Đăng, thời điểm bị bắn, anh đang đứng mặt hướng vào quán, lưng quay ra ngoài được thì nghe thấy tiếng súng nổ. Sau đó anh này cảm thấy đau nhói ở ngực, khó thở, choáng váng ngất đi. Anh Đăng cho hay mình làm công nhân, trong cuộc sống không va chạm hay mâu thuẫn với bất kỳ ai.

Anh Đăng đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân Lê Hữu Đăng bị đạn bắn xuyên vào phổi, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mổ gắp đầu đạn ra. Hiện, sức khỏe nạn nhân dần ổn định và đang được theo dõi và điều trị.

Đang chăm con tại bệnh viện, bà Lê Thị Hải(SN 1979), mẹ anh Đăng cho hay: "Tôi và mọi người trong gia đình tôi rất sốc và hoang mang khi hay tin con tôi bị bắn. Gia đình tôi hàng ngày không có thù oán gì với ai. Đăng làm công nhân giày da, hàng ngày vẫn đi làm bình thường, còn sự tình ra ngoài như nào thì tôi và gia đình cũng không nắm được. Mong cơ quan chức năng sớm tìm được thủ phạm, điều tra xử lý nghiêm thủ phạm đã bắn con tôi".

Anh Lê Hữu Đăng nhận định, do mình không có mâu thuẫn hay thù oán với ai nên có thể anh này bị bắn nhầm.

Ông Lê Văn Hà – Chủ tịch UBND xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn xác nhận việc anh Lê Hữu Đăng bị trúng đạn khi đi ăn đêm tại địa phương. Sau khi anh đăng trúng đạn, nghi phạm đã rời khỏi hiện trường.

Hiện, Công an huyện Triệu Sơn đang vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm.

Việt Phương - Xuân Chinh