An ninh - Hình sự

Thanh niên 23 tuổi hiếp dâm chủ tiệm bách hóa được giảm án

Đến tiệm bách hóa của hàng xóm để mua rượu, Lưu nảy sinh ý định giao cấu với chủ tiệm nên kéo nạn nhân lên giường để hiếp dâm.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 7/1, TAND tỉnh Sóc Trăng chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Thạch Hồng Lưu (23 tuổi, ngụ xã Long Phú, huyện Long Phú), tuyên phạt thanh niên này 2 năm tù về tội Hiếp dâm. So với án sơ thẩm của TAND huyện Long Phú, Lưu được giảm 6 tháng tù.

Thạch Hồng Lưu. (Ảnh: Việt Tường/Zing.vn)

HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của Lưu về việc bồi thường cho bị hại Dương Thị S. (32 tuổi) 15 triệu đồng.

Theo Zing.vn, hồ sơ tố tụng xác định, Lưu và chị S. (32 tuổi) ở cùng ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú. Khoảng 21h ngày 8/6/2019, Lưu đến tiệm bách hóa của chị S. để mua rượu.

Thấy chủ tiệm ở nhà một mình, Lưu nảy sinh dục vọng nên kéo nạn nhân lên giường để giở trò đồi bại. Đến 0h ngày 9/6/2019, chị S. chạy được ra khỏi nhà và nhờ người thân báo công an khi Lưu buông nạn nhân ra để uống nước. Vài giờ sau đó, trong lúc Công an xã Long Phú tiếp nhận và xử lý tin báo của chị S. thì Lưu đến đầu thú.

Tại phiên xử sơ thẩm tháng 11/2019, chị S. không yêu cầu Lưu bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, nạn nhân sau đó kháng cáo, yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại về tinh thần và tăng án đối với Lưu.

Hoàng Mai (tổng hợp)