Giáo dục

Thành lập hội phụ huynh tại trường quốc tế có suất ăn mà phụ huynh “nhìn muốn khóc”

Sau khi phụ huynh phản ánh về việc suất ăn “nhìn muốn khóc” gây bức xúc trong dư luận tại trường quốc tế Việt Úc, đến ngày 27/9, trong cuộc họp với phụ huynh, nhà trường đã chính thức thống nhất thành lập hội phụ huynh.

Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, thành phần hội phụ huynh trường quốc tế Việt Úc có khoảng 20 người, tự nguyện tham gia để được nắm quyền giám sát về ăn uống và sinh hoạt của học sinh. Việc thành lập sẽ được diễn ra trong tuần tới.

Cũng theo phụ huynh nhà trường, trong thư mời nhà trường gửi cho phụ huynh, cuộc họp phụ huynh chiều ngày 27/9 vừa qua, nhà trường chỉ cho phép phụ huynh và người giám hộ hợp pháp ghi trong hồ sơ học sinh tham dự. Đồng thời, phụ huynh không được phép ghi âm, ghi hình cuộc họp. 

Đại diện nhà trường cho biết, đây là cuộc họp nội bộ, nên chỉ cho phụ huynh và người giám hộ hợp pháp tham dự. Khi có kết quả chính thức, nhà trường sẽ thông tin cụ thể đến truyền thông.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 18/9, một phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Việt Úc, cơ sở quận 2 cho biết, chị đã khóc khi nhìn thấy khẩu phần ăn của con mình, vì không tương xứng với giá trị số tiền chị đã đóng.

Theo vị phụ huynh này, suất ăn của con chị chỉ có vài miếng thịt gà kho, vài miếng tẩm bột chiên, 1 chén canh, một ít đậu que xào.

Trước đó, con chị thường xuyên than đói sau mỗi buổi tan học, nên chị đã đột xuất vào trường kiểm tra phần ăn và phát hiện sự việc.

Vị phụ huynh này cho rằng, khẩu phần ăn có sự bớt xén, cách xử lý của nhà trường vô trách nhiệm sau khi phụ huynh phản ánh...

Phần ăn mà phụ huynh đã nhìn thấy tại trường quốc tế Việt Úc.

“Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những khẩu phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế có hơn 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam làm ăn như thế này.

Tại sao Ban Giám hiệu không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi” – Đó là chia sẻ của vị phụ huynh trên trang cá nhân.

Sau đó, Ban Điều hành trường quốc tế Việt Úc (VAS), Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden Food thừa nhận, đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn cho học sinh. 

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời”.

Đồng thời, phía VAS hứa hẹn sẽ tăng định lượng trong suất ăn của học sinh, tăng cường phục vụ bánh mì, bơ, các loại rau và nước trái cây trong giờ ăn trưa.

Bên cạnh đó, cải thiện hương vị của các món ăn từ khâu chế biến và đảm bảo thức ăn được hâm nóng khi phục vụ.

Đến ngày 20/9, sau bữa ăn trưa tại trường, lại xảy ra nhiều học sinh có biểu hiện nôn ói, đau bụng. Từ đó, phụ huynh yêu cầu nhà trường thành lập Hội phụ huynh để được giám sát chuyện ăn uống, sinh hoạt của con mình.