Tiêu điểm

Thành lập Chi bộ Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa

Sáng27/9, Chi bộ cơ sở Đảng Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp - đặc thù của những người đã và đang làm công tác pháp luật, trong những năm qua, Hội Luật gia Việt Nam đã có bước phát triển quan trọng cả về tổ chức, bộ máy và số lượng hội viên; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bám sát và phục vụ kịp thời việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các bộ, ngành, địa phương.

Trong những năm qua, Kết luận số 102-KL/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 56-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam đã đi vào cuộc sống, làm cơ sở định hướng cho tổ chức, hoạt động và có tác dụng to lớn đối với sự phát triển của Hội Luật gia Việt Nam.

Nhờ đó nhận thức của các cấp uỷ, tổ chức đảng về vị trí, vai trò của Hội Luật gia Việt Nam đã được nâng lên rõ rệt và quan tâm hơn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cấp Hội, tạo điều kiện cho các cấp Hội củng cố, phát triển và triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tiếp nối việc thành lập chi bộ cơ sở Hội Luật gia ở nhiều địa phương, sáng 27/9, chi bộ cơ sở Đảng Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập chi bộ cơ sở Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Bà Phạm Thị Khánh Hương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trực tiếp trao quyết định cho ông Lê Xuân Hải (Bí thư Chi bộ) và ông Nguyễn Xuân Hà (Phó Bí thư Chi bộ). Chi bộ Đảng của Hội Luật gia tỉnh có 7 đảng viên đang công tác tại Hội Luật gia tỉnh, Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia và Chi nhánh Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam tại Khánh Hòa.

Sau 32 năm thành lập (từ 1989), đây là lần đầu tiên Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa được thành lập Chi bộ Đảng. Chi bộ cơ sở Đảng Hội Luật gia tỉnh sẽ là hạt nhân lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhất là các nhiệm vụ Chính trị của Hội Luật gia Việt Nam, tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng thành công Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của đất nước ta.

P.V