Dân sinh

Thanh Hóa: Xuất hiện thêm ổ dịch Covid-19 tại một bệnh viện tư nhân

Sáng 30/8, Thanh Hóa ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, khiến nơi này trở thành một ổ dịch mới với nhiều yếu tố dịch tễ phức tạp.

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nhễm Covid-19 tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Các ca nhiễm mới này chủ yếu là người bệnh và người nhà chăm sóc bệnh nhân tại phòng 303, thuộc khoa Ung Bướu của bệnh viện.

Theo đó, 5 bệnh nhân dương tính với Covid-19 sáng nay gồm: Hồ Xuân D., trú xã Quảng Long, huyện Quảng Xương (bệnh nhân điều trị), Nguyễn Thị H., trú phường An Hưng, Tp.Thanh Hóa (người nhà đi chăm), Lê Thị T., trú phường Hải Lĩnh, Tx.Nghi Sơn (người nhà đi chăm),  Lường Thị X. và Phạm Thị T., cùng trú xã Cát Vân, huyện Như Xuân (bệnh nhân và người nhà đi chăm). Tất cả các bệnh nhân này đều ở phòng 303, khoa Ung bướu, bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Liên quan tới ổ dịch này, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phong tỏa toàn bộ toà nhà A9 của bệnh viện Đa khoa Hợp Lực; kiểm soát nghiêm ngặt các tầng 2, 3, 4 của tòa nhà; tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện cho đến khi có thông báo khác.

Đồng thời, trung tâm Y tế Tp.Thanh Hóa đã cử 1 đội phản ứng nhanh thực hiện việc chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động chuyên môn về phòng, chống dịch tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và phường Đông Thọ. Thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân và các địa điểm, địa phương có liên quan.

Hiện, CDC Thanh Hóa đang tiếp tục khẩn trương xác định các mốc dịch tễ, truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 tránh bỏ sót ra cộng đồng, tiến hành test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ hộ dân khu vực cổng và xung quanh bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.