Dân sinh

Thanh Hóa: Xử phạt hơn 1.000 trường hợp do vi phạm phòng chống dịch

Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp nhưng vẫn có hơn 1.000 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bị xử phạt trên địa bàn Thanh Hóa.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá, trong thời gian từ ngày 27/4 đến 27/7, trên địa bàn tỉnh có 1.145 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch đã bị lực lượng chức năng tại các địa phương phát hiện, xử phạt với tổng số tiền phạt hơn 2 tỉ đồng.

Theo đó, các vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tập trung đông người, vi phạm phòng chống dịch khi tham gia giao thông, không bảo đảm giãn cách trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ và không thực hiện nghiêm quy định cách ly y tế tại nhà.

Trên nhiều địa phương trong cả nước, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, mặc dù Thanh Hóa đang kiểm soát tốt tình hình nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn là rất cao trong thời gian tới, khi có nhiều người dân sẽ trở về địa phương.

Trước tình hình đó, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 10965 gửi Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN cùng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.