An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Xử phạt 11 thanh niên hát karaoke "chui" bất chấp lệnh cấm

Công an thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã phát hiện 1 quán karaoke trên địa bàn vẫn mở cửa cho khách vào hát, bất chấp lệnh cấm.

Chiều 30/9, thông tin từ Công an Tp.Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 22h30 ngày 28/9, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tổ phản ứng nhanh phối hợp với Đội Quản lý Hành chính Công an Tp.Sầm Sơn đã kiểm tra và phát hiện quán Karaoke RUBY có địa chỉ tại khu phố Bắc Kỳ, phường Trung Sơn, Tp.Sầm Sơn do Lường Minh Thành trú tại khu phố Sơn Hải, phường Trường sơn, Tp.Sầm Sơn làm chủ, đã không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, vẫn mở cửa cho khách vào hát. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có 1 phòng hát đang hoạt động với 11 người bên trong, gồm 6 nam, 5 nữ. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính các trường hợp trên và yêu cầu chủ cơ sở dừng hoạt động kinh doanh từ thời điểm kiểm tra, tiến hành hoàn tất hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định. 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, lực lượng chức năng đã đưa những người có mặt trong quán đi khai báo y tế và lấy mẫu tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19. Kết quả, cả 12 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho những người trong quán Karaoke Ruby (Ảnh: Công an Tp.Sầm Sơn)

Sau đó, Công an Thành phố đã tham mưu cho UBND Tp.Sầm Sơn ra quyết định xử phạt cơ sở kinh doanh Karaoke RUBY số tiền 15 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 khách đến hát tại cơ sở kinh doanh trên về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Thanh Hóa vẫn tạm dừng các hoạt động, dịch vụ như trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới, rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage... và các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi các tỉnh, thành phố và ngược lại.