Sự kiện

Thanh Hóa: Vào cuộc điều tra hai người đàn ông lạ mặt xuất hiện, 4 con bò của hộ dân bỗng lăn ra chết

Sau khi chó sủa gia đình ông Nhì ở Thanh Hóa thấy có 2 người lạ mặt xuất hiện, một lúc sau 4 con bò nhà ông chết bất thường.

Theo báo Người Lao Động, ngày 30/5, ông Cao Thiện Long, Chủ tịch UBND phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra vụ việc 4 con bò của gia đình ông Nguyễn Sỹ Nhì (SN 1970, ngụ phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn) chăn thả trên địa bàn phường Quảng Cư lăn ra chết bất thường.

Hình ảnh con bò của gia đình ông Nhì chết bất thường.Ảnh: Người Lao Động

Thông tin trên báo Lao Động, theo tường trình của ông Nhì, lâu nay, gia đình ông thường xuyên chăn thả 6 con bò trên bãi cỏ thuộc thôn Tiến Lợi, phường Quảng Cư (cách nhà chừng 100m). Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ ngày 27/5, ông Nhì nghe tiếng chó sủa tại bãi chăn bò, nên đã đi ra xem xét. Khi ra gần tới nơi thì phát hiện có 2 người lạ mặt tại khu vực này. 

“Khi ra tôi thấy đàn bò vẫn đang bình thường, còn 2 thanh niên lạ mặt, tôi nghĩ họ đi vào để làm việc cá nhân gì đó thôi. Ai ngờ, khoảng 30 phút sau, khi cầm thức ăn ra cho gà (gần chỗ chăn thả bò” thì phát hiện 3 con bò đang giãy giụa, sùi bọt mép” – ông Nhì nói.

Được biết, gia đình ông Nhì đã cố gắng cứu chữa cho bò. Tuy nhiên, chỉ khoảng một thơi gian ngắn, 3 con bò đã chết. Đến sáng hôm sau (28/5), một con bò khác của gia đình cũng lăn ra chết với các biểu hiện tương tự.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã báo cáo đến phường Quảng Cư, sau đó, chính quyền địa phương cùng lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra sự việc.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trúc Chi (T/H)