Sự kiện

Thanh Hóa: Truy tìm đối tượng chặt phá gỗ rừng trái phép

16 cây gỗ rừng, với khối lượng 2,4m3 tại huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa bị “lâm tặc” chặt hạ trái phép.

Ngày 9/6, ông Ngô Văn Tuấn – Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một vụ chặt phá rừng trái phép.

Trước đó, từ tin báo của quần chúng nhân dân, hạt kiểm lâm huyện Như Xuân đã phát hiện tại lô 2, khoảnh 12, tiểu khu 580, thuộc địa giới hành chính xã Thanh Xuân có 16 cây gỗ thuộc nhóm 7 - 8 bị chặt phá trái phép. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 26 khúc gỗ tròn, khối lượng là 2,4m3.

Tang vật vụ phá rừng bị lực lượng kiểm lâm tịch thu, xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra chưa xác định được đối tượng khai thác gỗ. Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân đã ban hành Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, tiến hành xác minh tình tiết vi phạm hành chính.

Gỗ rừng bị lâm tặc chặt ra, tập kết đưa ra ngoài.

Hạt kiểm lâm huyện Như Xuân đang phối hợp với UBND xã Thanh Xuân cùng chủ rừng tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng khai thác để xử lý theo quy định của pháp luật.

Một cây gỗ rừng bị lâm tặc chặt hạ.

“Chúng tôi đã phối hợp với xã Thanh Xuân làm việc với chủ rừng để xác định đối tượng khai thác, xử lý. Nếu không xác định được đối tượng khai thác, căn cứ vào quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ xử lý chủ rừng”, ông Tuấn cho biết thêm.