Sự kiện

Thanh Hóa: Tp.Sầm Sơn khởi công xây dựng trụ sở trên khu đất đắc địa

Trong ngày mai (15/12), Tp.Sầm Sơn sẽ tổ chức lễ khởi công dự án trụ sở làm việc của Thành ủy, HĐND, UBND và các khối đoàn thể, đơn vị sự nghiệp thành phố.

Theo thông tin từ UBND Tp.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, dự kiến trong chiều 15/12, Tp.Sầm Sơn sẽ tổ chức Lễ khởi công dự án trụ sở làm việc của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các khối đoàn thể, đơn vị sự nghiệp Tp.Sầm Sơn.

Theo đó, dự án được thực hiện trên khu đất có diện tích 2,3ha thuộc địa phận phường Quảng Châu, Tp.Sầm Sơn. Đây là khu đất có vị trí đắc địa, với địa thế tiếp giáp hai trục giao thông đối ngoại chính của Tp.Sầm Sơn là Quốc lộ 47 và tuyến đường bộ ven biển. Với vị trí trung tâm, trụ sở mới hứa hẹn sẽ giúp cho công tác quản lý điều hành và người dân thành phố thuận lợi hơn trong việc di chuyển.

Khu đất được lựa chọn để xây dựng trụ sở làm việc mới của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các khối đoàn thể, đơn vị sự nghiệp Tp.Sầm Sơn.

Trong thiết kế được phê duyệt, trụ sở làm việc của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các khối đoàn thể, đơn vị sự nghiệp Tp.Sầm Sơn sẽ bao gồm nhà làm việc hợp khối cao 7 tầng và 1 trệt, với tổng diện tích sàn khoảng 14.687mcùng các công trình phụ trợ như nhà bảo vệ, nhà để xe, cổng, tường rào, đường giao thông vào trụ sở và hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, tại khu nhà 7 tầng sẽ có khu để xe tại tầng trệt, nhà hội trường 450 chỗ và nhà ăn 180 chỗ. 

Ngoài ra, dự án cũng bao gồm đầu tư mới các trang thiết bị hạ tầng kỹ thuật như trạm biến áp, máy bơm, PCCC... nhà hội trường, nhà ăn và đầu tư bổ sung trang thiết bị nhà làm việc.

Dự án khi hoàn thành sẽ là nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức hội nghị, hội thảo, các hoạt động của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và khối đoàn thể Tp.Sầm Sơn. Đáp ứng xu hướng phát triển, đảm bảo cho công tác quản lý điều hành, góp phần phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của thành phố.

Mẫu thiết kế trụ sở làm việc của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các khối đoàn thể, đơn vị sự nghiệp Tp.Sầm Sơn đã được phê duyệt.

Ngoài việc đảm bảo công năng sử dụng, dự án còn được kỳ vọng sẽ là một điểm nhấn kiến trúc, biểu tượng mới của Tp.Sầm Sơn, có hình thái kiến trúc ấn tượng. Từ đó, góp phần hoàn thiện kiến trúc đô thị, tạo sự hấp dẫn và quảng bá hình ảnh thành phố Sầm Sơn đến với du khách trong nước và quốc tế.

Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 262 tỷ đồng với nguồn vốn thực hiện được huy động từ nguồn khai thác quỹ đất trên địa bàn Tp.Sầm Sơn. Thời gian thực hiện xây dựng công trình là 18 tháng, với đơn vị thi công xây dựng là liên danh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vũ Phong – Công ty cổ phần xây dựng Sơn Trang – Công ty TNHH xây dựng thương mại Vân Tùng.

Một số hình ảnh mẫu thiết kế của công trình.

Việt Phương