Sự kiện

Thanh Hóa tiếp tục thêm 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Một bệnh nhân được xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2, sau khi về địa phương lại cho kết quả dương tính.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, kết quả xét nghiệm chiều ngày 10/6 đã ghi nhận thêm một ca tái dương tính với SARS-CoV-2 (BN3974). Đó là bệnh nhân Ph.Ng.A, sinh năm 1998 là công nhân làm việc tại Công ty HOSIDEN, thuộc khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển về bệnh viện đa khoa Ngọc Lặc và bàn giao cho chính quyền địa phương xã Kiên Thọ triển khai cách ly bệnh nhân tại nhà.

Trong thời gian này, bệnh nhân (BN3974) đã nghiêm túc thực hiện việc cách ly, luôn ở một mình, không tiếp xúc với ai từ 18h ngày 9/6 cho đến khi đoàn công tác của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiếp cận.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly điều trị tiếp theo quy định.

Sau khi xác định ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cùng với các ban, ngành địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện phun khử khuẩn nơi ở bệnh nhân và các hộ liền kề.

Trước đó, Thanh Hóa đã ghi nhận 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2. Đó là trường hợp của anh T.

Theo đó, ngày 2/4 , anh T. nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng sau chuyến bay về từ Nhật Bản, tiếp đó được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam. Tới ngày 8/4, anh T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân BN2662 và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau khi điều trị, bệnh nhân T. đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, vì vậy được xuất viện, trở về nhà tại thị trấn Bút Sơn. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục được cách ly và theo dõi tại nhà thời gian qua.

Đến ngày 4/6, anh T. được Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa lấy mẫu xét nghiệm để xác nhận hoàn thành thời gian cách ly. Bất ngờ, tối 5/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa theo dõi, điều trị. Tới ngày 8/6 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.