Dân sinh

Thanh Hóa tiếp tục cử đoàn y, bác sỹ vào phía Nam hỗ trợ chống dịch

Chia sẻ khó khăn với cả nước trong phòng chống dịch Covid-19, đoàn gồm 50 y, bác sỹ của Thanh Hóa đã lên đường vào hỗ trợ TP.HCM và Bình Dương chống dịch.

Trong sáng 30/7, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ xuất quân tiễn 50 cán bộ, y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch covid -19, nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Đoàn y, bác sỹ chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường vào hỗ trợ đồng bào phía Nam. Ảnh: CDC Thanh Hóa.

Theo đó, Đoàn công tác lần này gồm 50 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên kĩ thuật y tế đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây được đánh giá là những bác sĩ, nhân viên y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, có khả năng phối hợp tốt cùng lực lượng y tế tại TP. HCM và tỉnh Bình Dương triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, trước khi lên đường, tất cả các y, bác sỹ đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình, và các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19. Đồng thời, tất cả y, bác sỹ nhận nhiệm vụ lần này đều đã được tiêm chủng vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Được biết, đây là lần thứ 2 Thanh Hóa cử Đoàn y, bác sỹ của tỉnh, tình nguyện lên đường hỗ trợ công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Trước đó, ngày 13/7, 59 cán bộ, y bác sỹ Thanh Hóa đã lên đường vào hỗ trợ TP. HCM phòng chống dịch.