Sự kiện

Thanh Hóa tiếp nhận 117.000 liều vắc-xin phòng Covid-19

Tỉnh Thanh Hóa vừa tiếp nhận 117.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 nhãn hiệu Pfizer. Dự kiến, lô vắc-xin này sẽ được sử dụng để tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa, Bộ Y tế đã phân bổ cho Tỉnh này 117.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 nhãn hiệu Pfizer để tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo đó, trong ngày hôm nay (27/11), tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận lô vắc-xin trên và đang tiến hành bảo quản theo tiêu chuẩn của vắc-xin Pfizer với nền nhiệt độ từ 2-8 độ.

Trẻ em từ 12-17 tuổi tại tỉnh Thanh Hóa sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong thời gian tới. 

Qua trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Giám đốc CDC Thanh Hóa cho biết, lô vắc-xin trên vừa mới được tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận trong ngày hôm nay (27/11). Sau khi Sở Y tế Thanh Hóa xây dựng xong phương án cụ thể mới biết được chính xác thời gian và đối tượng trẻ em cụ thể sẽ được tiêm trong đợt này.

Cũng theo ông Tùng, có thể trong ngày mai, Sở Y tế Thanh Hóa sẽ ban hành phương án và nhanh chóng triển khai tiêm phòng trong ít ngày tới. Hiện, các địa phương đã rà soát, lập danh sách các trường hợp trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho đợt tiêm vắc-xin đầu tiên dành cho trẻ em.

Ngoài ra, ông Tùng cho biết thêm, vắc-xin Pfizer nếu được bảo quản tốt ở nhiệt độ từ 2-8 độ C, thì có thể lưu trữ được 30 ngày.

Theo thông tin từ Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, tính đến 17h ngày hôm nay, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tiêm được hơn 2,47 triệu mũi, chiếm 82% số vắc-xin được phân bổ.