Dân sinh

Thanh Hóa: Thi bơi sau khi "ăn nhậu", 2 người đuối nước

Trong khi đang nhậu bên hồ nước, nhóm thanh niên rủ nhau thi bơi khiến 2 người bị đuối nước. Trong đó, có một nạn nhân là người đã nhảy xuống ứng cứu.

Sáng 28/8, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa, đêm qua (27/8) tại khu vực hồ nuôi cá ở thôn Nhân Trạch (xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong, thi thể 2 nạn nhân cũng đã được tìm thấy trong đêm.

Theo thông tin ban đầu, tối 27/8, một nhóm thanh niên ăn uống ở chòi dựng bên bờ hồ nước. Tới khoảng 21h cùng ngày, nhóm này thách đố nhau bơi thi, sau đó có khoảng 4 người xuống bơi thì bị đuối nước. 

Sau khi xảy ra sự việc trên, các nhân viên làm việc trong chòi kinh doanh ở hồ và một số người đã nhảy xuống ứng cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình cứu, anh N.V.T (21 tuổi, ngụ xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa), người nhảy xuống ứng cứu đã không may bị đuối nước, tử vong. Thi thể anh T. được tìm thấy lúc khoảng 1h ngày 28/8.

Trươc đó, một nạn nhân khác là anh L.T.Đ (29 tuổi, ngụ xã Hoằng Phúc, huyện Hoằng Hóa) được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể lúc 23h30. Hiện chưa xác định được anh Đ. là người thi bơi hay người ứng cứu các nạn nhân đuối nước.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân đuối nước trong đêm.

Thông tin với báo chí, một lãnh đạo xã Hoằng Đạo cho biết, hồ nuôi cá nơi xảy ra vụ đuối nước trên do UBND xã này cho một người dân địa phương thuê thầu nuôi trồng thủy sản. Mới đây, có hiện tượng một số người xây dựng nhiều chòi bằng tre, luồng quanh hồ để kinh doanh ăn uống trái phép.

Trong quá trình xây dựng, UBND xã Hoằng Đạo đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng xây dựng.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân.