Sự kiện

Thanh Hóa: Thêm 18 ca nhiễm Covid-19 liên quan ổ dịch Tx.Bỉm Sơn

Tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 25 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 18 ca nhiễm có yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch tại Tx.Bỉm Sơn.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính từ 17h ngày 16/10 đến 17h ngày 17/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 25 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 18 ca mắc mới có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch Covid-19 tại Tx.Bỉm sơn.

Theo đó, Tx.Bỉm Sơn tiếp tục ghi nhận 13 bệnh nhân, nâng tổng số bệnh nhân tại ổ dịch này lên thành 62 trường hợp.

Liên quan tới ổ dịch này, huyện Hà Trung ghi nhận 4 bệnh nhân có địa chỉ tại thôn Bắc Sơn, xã Hà Bắc. Trong đó, có 1 F0 trước đó đã làm việc tại Tx.Bỉm Sơn và được xác định lây bệnh cho 3 F1, là người cùng gia đình.

Một ca bệnh còn lại cũng có yếu tố dịch tễ liên quan từ ổ dịch Tx.Bỉm Sơn được ghi nhân tại Tp.Sầm Sơn, có địa chỉ thôn Minh Cát, xã Quảng Cư. Trước đó, người này đã có tiếp xúc với 1 F0 lây từ ổ dịch Tx.Bỉm Sơn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 từ ổ dịch Tx.Bỉm Sơn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tiếp tục khẩn trương truy vết, tổ chức cách ly giám sát chặt chẽ các trường hợp F1, F2 và đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cho người dân trên toàn Tx.Bỉm Sơn và các khu vực nguy cơ, để tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

Một khu dân cư bị phong tỏa tại Tx.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Còn lại là 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ các tỉnh thành phía Nam, đã được cách ly khi về tới địa phương, cụ thể: Huyện Hoằng Hóa ghi nhận 2 bệnh nhân, có địa chỉ tại thôn Nga Phú, xã Hoằng Xuân và thôn Kim Sơn, xã Hoằng Đông; huyện Thạch Thành ghi nhận 1 bệnh nhân, có địa chỉ thôn Eo Bàn, xã Thành Long; huyện Như Xuân ghi nhận 1 bệnh nhân, có địa chỉ Làng Kèn, xã Thanh Lâm; huyện Như Thanh ghi nhận 1 bệnh nhân, có địa chỉ thôn Xuân Thịnh, xã Yên Thọ; huyện Bá Thước ghi nhận 2 bệnh nhân, có cùng địa chỉ Làng Khò, xã Điền Quang.

Hiện, lực lượng chức năng đã chuyển tất cả các bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa (Bệnh viện Phổi Thanh Hóa).

Tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã ghi nhận 662 ca mắc Covid-19. Trong đó có 490 người được điều trị khỏi, ra viện và 5 ca tử vong. Các bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tiêm được hơn 853.000 liều vắc-xin phòng Covid-19.