Dân sinh

Thanh Hoá: Các doanh nghiệp cung ứng tăng lượng hàng hoá dự trữ

Hơn 40 doanh nghiệp cung ứng tại Thanh Hóa đã tăng lượng hàng hóa dự trữ để chủ động ứng phó với nguy cơ dịch Covid-19 lây lan khi người dân trở về địa phương.

Thông tin từ Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đã xây dựng các kịch bản đảm bảo nguồn cung hàng hóa theo diễn biến của tình hình dịch Covid-19 và làn sóng người dân Thanh Hóa trở về địa phương.

Theo đó, toàn tình Thanh Hóa có 388 chợ, 24 siêu thị và 2 Trung tâm thương mại (TTTM). Đã có khoảng 40 đơn vị kinh doanh dịch vụ thương mại đăng ký tăng dự trữ nguồn hàng, với mức tăng khoảng 30%, nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống người dân, trước nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn.  

Đồng thời, Sở Công thương Thanh Hóa cũng đã tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định trong phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại để đảm bảo cung ứng hàng hóa an toàn, thông suốt và kịp thời. Trong đó, cần giải tỏa các chợ cóc, tụ điểm kinh doanh tự phát để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh do không kiểm soát được tiểu thương và người mua bán…

Người dân mua hàng tại một siêu thị trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 ở khu vực các tỉnh phía Nam, tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ đón hàng nghìn công dân trở về địa phương. Vì vậy, ngành Công thương Thanh Hóa yêu cầu các bộ phận chức năng tăng cường theo dõi, hướng dẫn các đơn vị chủ động trong công tác phòng, chống dịch và xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó phù hợp, để bảo đảm hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa được an toàn trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn.

Trong 2 ngày 30 và 31/7, Thanh Hóa đã ghi nhận thêm 12 trường hợp mắc Covid-19, đây đều là những trường hợp mới trở về địa phương từ các tỉnh phia Nam.