Sự kiện

Thanh Hóa: Tạm dừng các hoạt động kinh doanh ăn, uống tại chỗ

Từ 12h00 ngày 12/8, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng các hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 11/8 của UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành ngày 11/8, từ 12h00 ngày mai (12/8), tỉnh Thanh Hóa sẽ tạm dừng các hoạt động kinh doanh ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về tại tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh, khuyến khích cung cấp các suất ăn, uống theo địa chỉ của khách hàng.

Công điện trên cũng yêu cầu hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám tang, đám cưới, sinh nhật (chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình), hạn chế việc tụ tập ăn, uống đông người. Trong trường hợp nếu tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước chính quyền và pháp luật nếu để xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo các văn bản trước đây của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành.

Trong thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát, lan rộng khi đã liên tiếp phát hiện các ca nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly và ngoài cộng đồng ở 9 huyện, thị xã trên địa bàn.