Dân sinh

Thanh Hóa sắp triển khai tiêm 60.470 liều vắc – xin phòng Covid-19

Thanh Hóa đang lên kế hoạch tiếp tục thực hiện việc tiêm phòng Covid-19 cho người dân, sau khi được tiếp nhận phân bổ 60.470 liều vắc - xin từ Bộ Y tế.

Thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 26/7 vừa qua, Thanh Hóa đã tiếp nhận 60.470 liều vắc xin phòng Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ và sẽ sớm triển khai kế hoạch tiêm phòng theo đúng quy định, không chậm trễ.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng kế hoạch triển khai tiêm số vắc - xin này. Trong đó, dự kiến sẽ tiêm mũi 2 cho các trường hợp đã tiêm mũi 1 ở các đợt trước, đảm bảo thời gian tiêm 2 mũi theo quy chuẩn nhà sản xuất khuyến cáo. Đồng thời, cơ quan chức năng dự kiến tiếp tục mở rộng tiêm mũi 1 cho các nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc - xin phòng COVID-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Qua tìm hiểu, số vắc - xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phân bổ cho Thanh Hóa lần này bao gồm: 3.510 liều vắc - xin Pfizer, 36.960 liều vắc - xin Moderna và 20.000 liều vắc - xin AstraZeneca. Tất cả số vắc - xin này được CDC Thanh Hóa tiếp nhận và bảo quản.

Mới đây, ngày 1/8, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 6198/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị, về việc, sẽ chủ động điều chuyển vaccine cho các tỉnh, thành phố, đơn vị khác nếu kết quả tiêm tại các đơn vị, địa phương đạt tỷ lệ thấp đối với từng đợt phân bổ. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thủ trưởng các đơn vị được giao nhiệm vụ tiêm vắc xin nếu chậm trễ tiến độ tiêm chủng và việc bị điều chuyển vắc xin.

Như vậy, công văn khẩn số 6198/BYT-DP của Bộ Y tế được xem như một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy mục tiêu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân với tỷ lệ bao phủ cao trong năm 2021, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, và dự kiến số lượng vắc xin được cung ứng có thể tăng nhiều trong thời gian tới.