Dân sinh

Thanh Hóa: Sẵn sàng đón con em về và góp sức cùng cả nước chống dịch

Thanh Hóa lên kế hoạch đón con em đang ngụ tại các tỉnh, thành phía nam về quê nếu có nhu cầu cần thiết và chi viện hàng hóa thiết yếu cho miền Nam chống dịch.

Tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch nhằm "chia lửa" với các tỉnh thành phía Nam trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo ghi nhận, dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang có diễn biến khó lường, trong đó, có nhiều địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế, giãn cách xã hội, nên đời sống nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đã kêu gọi Hội đồng hương Thanh Hóa (Hội) tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tổ chức động viên, giúp đỡ người dân tại địa bàn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, đề nghị Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương sở tại, tổ chức lập danh sách các công dân có nhu cầu thực sự trở về quê nhà để tỉnh Thanh Hóa có phương án đón về địa phương, giảm tải cho các tỉnh thành phía Nam đang trong giai đoạn “nóng” về phòng, chống dịch.

Song song với đó, ngày 16/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trên toàn tỉnh hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”. Trong đó, kêu gọi người dân toàn tỉnh, lựa sức mình đóng góp các đồ nhu yếu phẩm, hướng về đồng bào miền Nam ruột thịt đang gặp khó khăn.

Theo đó, MTTQ tỉnh Thanh Hóa triển khai tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân các địa phương tích cực quyên góp hàng hóa, vật phẩm để ủng hộ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Đồng thời có phân công, tránh việc chồng chéo hàng hóa ủng hộ giữa các tổ chức hội trên địa bàn.

Do khoảng cách địa lý xa, nên đợt vận động này sẽ ưu tiên hàng hóa, vật phẩm ủng hộ là hàng khô, như: Lạc, đậu, đồ biển khô, đồ đã chế biến sẵn... củ quả để được dài ngày. Đồng thời, hàng hóa ủng hộ sẽ được đóng gói gọn gàng, đảm bảo thuận lợi cho công tác vận chuyển và phân phát.

Sau khi các địa phương tổng hợp, MTTQ tỉnh Thanh Hóa sẽ đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp, thống nhất phương án vận chuyển vào các điểm tiếp nhận phía Nam được kịp thời và đảm bảo các phương án phòng chống dịch.

Một số hình ảnh người dân Thanh Hóa đang gấp rút đóng gói hàng hóa để ủng hộ đồng bào miền Nam.

Các cụ già tại một huyện phía tây Thanh Hóa đang đóng từng gói lạc khô, ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch. Ảnh:TL.

Người dân tích cực, hăng hái chia sẻ với đồng bào miền Nam. Ảnh:TL.

Hàng hóa được gói ghém cẩn thận đẻ gửi tới tay đồng bào. Ảnh:TL.

Các bạn TNTN đang tập kết hàng ủng hộ vào nơi quy định. Ảnh:TL.

Người dân vùng biển Sầm Sơn tranh thủ buổi tối đóng gói moi khô gửi vào miền Nam. Ảnh:TL.