Dân sinh

Thanh Hóa: Sân bay Thọ Xuân tạm dừng tiếp nhận hành khách

Sân bay Thọ Xuân sẽ tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại đến và đi, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành cả nước.

Ngày 2/7, UBND tỉnh Thanh Hoá có công văn số 9436/UBND-CN gửi Bộ GTVT cho tạm dừng các chuyến bay chở khách đi và đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi tiếp nhận công văn đề nghị trên, thứ trưởng Bộ GTVT, ông Lê Anh Tuấn đã ký công văn số 6413/BGTVT-VT, đồng ý việc tạm dừng khai thác các đường bay đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 4/7 cho đến khi có thông báo mới. 

Cảng hàng không Thọ Xuân đón khách xuống máy bay. Ảnh: TL

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam xem xét có phương án phù hợp đối với các chuyến bay đặc biệt, nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

Trước đó, ngày 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó yêu cầu kiểm soát hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh thành đang có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đi và đến các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, một số khu vực của tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, các đơn vị vận tải không vận chuyển hành khách đi, đến các điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách, các mốc dịch tễ ở các tỉnh, thành phố theo Thông báo của Bộ Y tế.

Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố có lịch trình đi qua các điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách, các mốc dịch tễ ở các tỉnh, thành phố theo thông báo của Bộ Y tế thì không đuợc dừng, đỗ để đón, trả khách.

Việt Phương